LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ-บึงโขงหลง “ชาวสวนยาง”คอตกราคาต่ำไม่พอ​ ถูกไฟไหม้อีกกว่า 500 ต้น

เมื่อเวลา 08.00น.วันที่ 25 เม.ย ร.ต.อ.สุขอินทร์ ราจันทร์แก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ขณะเข้าเวรอยู่บนโรงพัก ได้รับแจ้งจากนางเอี้ยง ผิวเงิน ผู้ใหญ่บ้านบ้านคำสมบูรณ์หมู่ 3 ตำบลบึงโขงหลง ว่าสวนยางพาราของลูกบ้านที่อยู่ห่างหมู่บ้านประมาณ 500 เมตรชื่อ นายปกรณ์ สอนโพธิ์ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 200 หมู่ 3 บ้านคำสมบูรณ์ ได้ถูกไฟไหม้สวนยางพาราได้รับความเสียหายเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่านายปกรณ์ เจ้าของสวนยางพารายืนหน้าเศร้ามองสวนยางตัวเองอย่างน่าสงสาร หลังจากเคยประคบประหงมมานาน แต่กลับมาโดนไฟลุกไหม้เสียหายเกือบๆ ครึ่งแปลง

นายปกรณ์ หนุ่มใหญ่ผู้เคราะห์ร้ายผีซ้ำกรรมซัดเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเอง มีสวนยางพารา จำนวน 16 ไร่ กรีดมาแล้ว 7 ปี ถูกไฟไหม้เสียหายในครั้งนี้กว่า 7 ไร่ ประมาณต้นยางพาราเสียหายกว่า 500 ต้น ซึ่งช่วงนี้ได้พักหน้ายางหรือพักการกรีดยางมา1เดือนแล้วและอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ก็จะทำการเปิดกรีดยางแล้ว แต่เมื่อกลางดึกคืนผ่านมาเวลาประมาณตี 1ได้มีชาวสวนยางพาราด้วยกันที่ขออนุญาต จนท.ตรวจเคอร์ฟิวออกไปกรีดยางก่อนเวลาตี 4 โทรมาบอกว่าไฟกำลังลุกไหม้สวนยางพาราของตน จึงรีบออกไปดูและได้มีชาวสวนยางด้วยกันมาช่วยกันดับไฟ เพราะเกรงจะลุกลามไปไหม้สวนยางที่อยู่ข้างๆ แต่ถึงขณะนั้นไฟยังลุกลามไปไหม้สวนยางพาราข้างเคียงเสียหายประมาณ 40 ต้นด้วย

นายปกรณ์กล่าวว่า ไฟลุกไหม้สวนยางพาราในครั้งนี้ ไม่น่าเกิดจากภัยธรรมชาติอย่างแน่นอน สังเกตว่าไฟเริ่มลุกไหม้จากป่าหญ้าก่อนประมาณ 20 เมตร จึงลุกลามไหม้ไปถึงสวนยางพาราของตนเอง ส่วนใครจะเป็นคนจุดไฟให้ลุกไหม้ตนเองก็ยังนึกไม่ออก เพราะปกติก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทขัดใจหรือเป็นศัตรูกับใครที่ไหน ส่วนความเสียหายก็จะได้แจ้งทาง กยท.อำเภอเซกา ออกประเมินความเสียหายเพื่อจะหาทางช่วยเหลือต่อไป นอกจากยางราคาตกต่ำยางสดเพียงกิโลกรัมละ 14 บาทแล้วยังมาถูกไฟไหม้เสียหายอีก ถือว่าผีซ้ำกรรมซัดจริงๆ

 

 

นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี//บึงกาฬ         ข่าวต้นฉบับ

 

 

 ‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด