LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ กองปราบร่วมกับหน่วยความมั่นคงรวบ จนท.ป่าไม้ค้ายาบ้า

บึงกาฬ กองปราบร่วมกับหน่วยความมั่นคงรวบ จนท.ป่าไม้ค้ายาบ้า


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 7 เม.ย.จากการสืบทราบของว่าที่ พ.ต.อ.สุริยะศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป.ว่าที่บ้านเลขที่ 241 หมู่ที่ 13 ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติดจึงการให้ พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.3 บก.ป.บูรณาการกำลังกับหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.รน.4 กก.11 บก.รน., เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน กก.1 บก.ทท.2, เจ้าหน้าที่ ตม.จว.บึงกาฬ, เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล., เจ้าหน้าที่ มว.ตชด.2441, เจ้าหน้าที่ ศรภ.บก.ทท.ประจำพื้นที่ จว.บึงกาฬ, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บึงโขงหลงฯ, เจ้าหน้าที่ ร้อยสกัดกั้นฯ ที่ 2 มว.สกัดกั้นฯ ที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี
กระทั่งเวลาดังกล่าวชุดจับกุมนำโดยพ.ต.ต.สันติชัย ศรีสวัสดิ์ สว.กก.3 บก.ป.ร.ต.ต.อัครรัฐ อรรคบาล รอง สว.(ป), ด.ต.สนทยาบัวถนอม, ด.ต.ชัชชัย ช่างสอน กก.3 บก.ป.พร้อมด้วย ร.ท.โกวิทย์ วงษ์แสง ผบ.ร้อย.ทพ.2108 ร.ต.ต.คงเดช ชาติวิเศษ รอง สว (ปฺ.) กก.1 บก.ทท.2 ,ร.ต.ต.ประวิทย์ คำแขงขวา รอง สว.ตม.จว.บึงกาฬ,ร.ต.ต.สวาท ทาบุราญ รอง สว. (ป.) ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล.ร.ต.ต.ธนะเศรษฐ แสงสะเดาะ ผบ.มว.ตชด.2441 ร.ท.สุขสันต์ ผานัด ร้อยสกัดกั้นฯ ที่ 2 มว.สกัดกั้นฯ ที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร.ต.ท.เข็มชาติ สังหา ชุดสืบสวน สภ.บึงโขงหลง ด.ต.ทรงศักดิ์ ดารา,ผบ.หมู่ ป.ตำรวจน้ำบึงกาฬ เข้าทำการบังคับใช้กฎหมาย ต่อบ้านเป้าหมายต้องสงสัยว่าจำหน่ายยาเสพติด


พบนายอำพร หรือเอ็กซ์ หรือ ซุปเปอร์เอ็กซ์ จันทร์เต็มดวง อายุ 39 ปี ตำแหน่งพนักงานราชการ ประจำเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ นั่งอยู่ในบ้าน แสดงอาการมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 6 มัด ห่อด้วยถุงพลาสติกใสแบบมีหูหิ้ว ซุกซ่อนอยู่ในตะกร้าเสื้อผ้าภายในบริเวณบ้าน นับจำนวนยาบ้าได้ 12,179 เม็ด เจ้าตัวให้การยอมรับว่ายาเสพติด เป็นของตนจริง จึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมกับโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง แจ้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” จึงได้ร่วมกันบันทึกภาพและวิดีโอผู้ถูกควบคุมตัว ตามมาตรา 23 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งให้กับ พงส.สภ.บึงโขงหลง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่ จนท.กำลังตรวจค้นหายาอยู่นั้นจะมีนายอำพร ผู้ต้องหายืนดูอยู่ด้วย ซึ่งขณะนั้นเชื่อมั่นว่ามียาบ้าซุกซ่อนในบ้านแน่นอน เพราะได้กลิ่นยาแรงมาก นายอำพรจึงมีอาการลุกลี้ลุกลนจะขอออกไปทำธุระข้างนอก โดยบอกให้เจ้าหน้าที่ค้นตามสบาย แต่ จนท.ไม่ยอมต้องอยู่ด้วยตลอดเวลาที่ตรวจค้น จึงต้องใส่กุญแจมือคุมตัวมาดูการตรวจค้น และได้พบยาบ้าจำนวน 6 มัด 12,179 เม็ด ดังกล่าว
นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี//บึงกาฬ 0933199399

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด