LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

จังหวัดบึงกาฬ ส่งท้ายสงกรานต์ ด้วยความสนุกสนาน ที่ถนนข้าวเม่าโดยถือเป็นการจัดงานสงกรานต์ในช่วงค่ำคืนครั้งแรกของจังหวัด ประชาชนร่วมงานคึกคัก

จังหวัดบึงกาฬ ส่งท้ายสงกรานต์ ด้วยความสนุกสนาน ที่ถนนข้าวเม่าโดยถือเป็นการจัดงานสงกรานต์ในช่วงค่ำคืนครั้งแรกของจังหวัด ประชาชนร่วมงานคึกคัก💦💦
💦ที่​ ถนนข้าวเม่าริมโขง​ อ.เมือง​บึงกาฬ​ จ.บึงกาฬ​ ดร.ทรงศักดิ์​ ทองศร​ี​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย​ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ​Songkran​ Festival​ Buengkan​ 2024​ ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ​ นำโดย​ นางแว่นฟ้า​ ทองศรี​ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ​ โดยมีนายจุมพฏ​ วรรณ​ฉัตรสิริ​ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ, นายสยาม​ เพ็งทอง​ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร​ จ.บึงกาฬ​ เขต​ 1​ พร้อมผู้บริหาร​ และประชาชนให้การต้อนรับ


💦ดร.ทรงศักดิ์​ ทอง​ศรี​ รัฐมนตรี​ช่วย​ว่า​กระทรวงมหาดไทย​ กล่าวว่า การจัดงาน Songkran​ Festival​ Buengkan​ 2024 แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของคนทุกภาคส่วนที่ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริม และพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬให้มีความเข้มแข็ง คุณภาพ และความยั่งยืน ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้จากธุรกิจการท่องเที่ยว ซึ่งนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับพี่น้องชาวบึงกาฬที่มีโอกาสได้สร้างงาน สร้างรายได้ รวมทั้งเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งที่สมาชิกในครอบครัวจะได้อยู่ร่วมกัน เพื่อเฉลิมฉลองวันปีใหม่ไทย สำหรับการจัดงานสงกรานต์ครั้งนี้ ถือว่า จัดได้ยิ่งใหญ่กว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา เพราะผมนั้นได้มีโอกาสมามาร่วมทุกปี จึงเห็นว่ามีการพัฒนาการความร่วมไม้ร่วมมือจากพี่น้องทั้งหลายโดยเฉพาะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่บูรณาการกันในการจัดงานให้เป็นงานที่มีความเป็นเอกภาพ เป็นงานที่ได้เห็นความร่วมไม้ร่วมมือของประชาชนทั้งหลาย วันนี้มีกิจกรรมเยอะ โดยขณะที่เดินทางเข้ามาก็เห็นผู้คนตั้งแต่หอนาฬิกา มาถึงบริเวณงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือว่าต้องชื่นชมยินดีกับความสามัคคีในการจัดงานครั้งนี้


💦นางแว่นฟ้า ทองศรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านต่าง ๆ รวมทั้งการพัฒนาการท่องเที่ยว เพื่อดึงความได้เปรียบทางมรดก วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี ฯลฯ มาพัฒนาส่งเสริมสนับสนุน ทำให้เกิดมูลค่าเพิ่ม และสร้างรายได้ให้กับประชาชน โดยจะเห็นได้ว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่จังหวัดบึงกาฬเพิ่มมากขึ้น สามารถสร้างงานสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดบึงกาฬอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนนโยบาย Soft Power ของรัฐบาล อบจ.บึงกาฬ จึงได้กำหนดจัดงาน Songkran Festival Buengkan 2024 เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวบึงกาฬได้มีความสุขกับเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งมีความมุ่งหวังว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ สร้างรอยยิ้ม และมอบความสุขให้ชาวจังหวัดบึงกาฬ
💦โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคักของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานหลายพันคน โดยเฉพาะบริเวณปาร์ตี้โฟม ที่มีวงดนตรี และดีเจเปิดเพลงสนุกสนาน ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้รับความบันเทิงกันตั้งแต่บ่ายสองจนถึงเที่ยงคืน รวมทั้งยังมีวงหมอลำมาทำการแสดงให้ประชาชนได้รับชมด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการจัดงานสงกรานต์ช่วงกลางคืนครั้งแรกของจังหวัดบึงกาฬ และได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี
📸ขอบคุณสวท.บึงกาฬ​ กรม​ประชา​สสัมพันธ์

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด