LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับ จังหวัดบึงกาฬ บูรณาการจัดกิจกรรมโครงการหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดน

กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับ จังหวัดบึงกาฬ บูรณาการจัดกิจกรรมโครงการหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดน ร่วมกับโครงการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนในพื้นที่ชายแดน (P to P) สานสัมพันธ์สองฝั่งโขง ไทย – ลาว ณ อ.เมือง จ.บึงกาฬ
************************
.
วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 9.15 น. พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมด้วย นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดการบูรณาการโครงการหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดน ร่วมกับโครงการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนในพื้นที่ชายแดน (People to People Connectivity) โดยในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้มีการบูรณาการร่วมกับ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ เพื่อเป็นการเชื่อมโยงความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนต่อประชาชน ในระดับพื้นที่ มุ่งไปสู่การประสานการแก้ปัญหาสำคัญของชาติ โดยการมีส่วนร่วมในทุกภาคส่วน อันได้แก่หน่วยงานความมั่นคง, ส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่
.
สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย กิจกรรมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โดยการปลูกต้นไม้, ปล่อยพันธุ์ปลานิลจิตรลดา ร่วมกัน ระหว่างหัวหน้าส่วนราชการ ของทั้งสองประเทศ, กิจกรรมการส่งเสริมประเพณีและวัฒนธรรม อันได้แก่การทำบุญตักบาตร สองฝั่งโขงไทย – ลาว และการแสดงศิลปะอีสาน, ศิลปะพื้นบ้าน ไทย – ลาว การเสริมสร้างความเข้มแข็งในพื้นที่ชายแดน โดยการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายแรงงานต่างด้าว ทั้งนี้ยังได้จัดกิจกรรมเสริม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับการบริการจากส่วนราชการ ประกอบด้วยการบริการทางการแพทย์, การบริการตัดผม, การจัดแสดงผลผลิตโครงการทหารพันธุ์ดี กองพลทหารราบที่ 3, การจัดสินค้าทางการเกษตร, การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ OTOP รวมถึงการสาธิตการทำอาหารสัตว์ และจัดแสดงผลผลิตจากโครงการต่างๆ ของส่วนราชการ ที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการในวันนี้ ประกอบด้วย ส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ และ จากเมืองปากซัน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รวม 400 คน
.
ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้มอบพันธุ์ปลานิลจิตรลดา และมอบพันธุ์ไม้ ที่ได้จากผลผลิตของโครงการทหารพันธุ์ดี กองพลทหารราบที่ 3 ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ และประชาชนเมืองปากซัน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่มาร่วมกิจกรรม ได้นำไปขยายพันธุ์ปลานิลจิตรลดา เพื่อเอาไว้บริโภค และแบ่งปันให้กับเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประชาชนทั้งสองประเทศในพื้นที่ตามชายแดน และช่วยลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนให้กับประชาชนในพื้นที่ ณ วัดป่าสุดเขตแดนสยาม อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด