LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ จับ 3 แก๊งหมวกกันน็อคเก็บเงินเหยื่อต่อหน้านายอำเภอ

บึงกาฬ จับ 3 แก๊งหมวกกันน็อคเก็บเงินเหยื่อต่อหน้านายอำเภอ


รวบ 3 แก๊งหมวกกันน็อคไม่เกรงกลัวกฎหมาย ตามล่าเก็บเงินรายวันเหยื่อต่อหน้านายอำเภอพรเจริญ ขณะออกติดตามแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ รับสารภาพเดินสายเก็บเงินมาหลายจังหวัด แจ้งข้อหาหนัก 3 กระทง
เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 28 ก.พ.ขณะที่นายมนตรี จารุธำรง นายอำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ พร้อมพวกได้ออกพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ โดยได้เดินทางไปพบประชาชนที่ลงทะเบียนหนี้นอกระบบไว้ คือที่บ้านของนางทวี   บ้านแก้วสมบูรณ์ ต.พรเจริญ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ขณะที่นายอำเภอกำลังสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับหนี้ของนางทวีฯ อยู่บนแคร่หน้าบ้าน ก็มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน สท 8874 กรุงเทพมหานคร มีชาย 3 คนนั่งมาในรถขับเข้ามาจอดที่หน้าบ้าน พอนางทวี เห็นรถเก๋งมาจอดจึงได้ลุกออกไปพบชายที่มาในรถเพื่อส่งเงินชำระหนี้รายวันให้กลุ่มคนดังกล่าว แล้วเดินกลับมานั่งที่แคร่ พอนายอำเภอสอบถามว่าเขามาอะไร ก็ตอบว่าเขามาเก็บเงินหนี้นอกระบบ เมื่อเห็นการกระทำที่เป็นความผิดซึ่งหน้า นายอำเภอจึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานแจ้งให้หยุดรถและเชิญชายทั้งสามคนลงจากรถ ขอตรวจค้นตัวและโทรศัพท์ พบหลักฐานของกลางอยู่ในกระเป๋าสะพายประกอบด้วย 1.เงินสดจำนวน 19,100 บาท 2.นามบัตรโฆษณาการปล่อยเงินกู้นอกระบบ จำนวน 25 ใบ 3.บัญชีรายชื่อลูกหนี้ ในโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 แผ่น จึงยึดไว้เป็นของกลาง ทราบชื่อชายทั้ง 3 คนว่า 1.นายชาตินคร เทียมคำ อายุ 30 ปี ที่อยู่ 88 ม.5 ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี 2.นายสมเกียรติ พรามวิชัย อายุ 31 ปี ที่อยู่ 195 ม.3 ต.บ้านใหม่คลองเคียน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี และ3.นายมาโนช สุภา อายุ 28 ปี ที่อยู่ 802 ม.12 ต.เมืองการุ้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

จากการสอบสวนเบื้องต้นทั้ง 3 คนรับสารภาพว่า ได้ปล่อยเงินกู้ให้ชาวบ้านจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาทั้งสามคนว่า 1.ร่วมกันประกอบธุรกิจติดตามทวงหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันปล่อยเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และ3.ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุวตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.พรเจริญ ดำเนินคดีต่อไป
นายมนตรี จารุธำรง เปิดกับผู้สื่อข่าวว่า จากการสอบถามลูกหนี้นอกระบบของผู้ต้องหากลุ่มนี้ทราบว่า การกู้เงินมีอยู่ 2 ระบบคือ 1. เช่นกู้ 10,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อวัน หรือเรียกว่าดอกเบี้ยลอย สูตรนี้รวมๆ ดูจะถูกคิดดอกเบี้ยร้อยละ 730 บาทต่อปี 2.กูเ 10,000 บาท จ่ายวันละ 500 หักไว้ 1 งวดหรือ 1 วัน 500 บาท หักค่าธรรมเนียมนุ่นนี่นั่น จะได้รับเงินสดไปประมาณ 8,900 บาท ต้องจ่ายหนี้ให้ครบ 10,000 บาทภายใน 24 วัน ลักษณะเช่นนี้ชาวบ้านจึงจ่ายหนี้ไม่หมดซะที และก็ไปกู้เจ้าใหม่มาใช้หนี้เจ้าเก่าแล้วขยายเงินกู้หลายเจ้าออกไปเรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้นเสียที.

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด