LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ทะเลบัวแดงบึงโขงโหลง จ.บึงกาฬ แหล่งชมบัวแดงแห่งใหม่ของภาคอีสาน

รู้ยัง! ที่บึงกาฬก็มี “ทะเลบัวแดง” เหมือนกันนะ
ทะเลบัวแดงบึงโขงโหลง จ.บึงกาฬ แหล่งชมบัวแดงแห่งใหม่ของภาคอีสาน
เป็นที่รู้กันดีว่าหากเราอยากจะไปเที่ยวชมทะเลบัวแดงที่สวยงามนั้นต้องไปที่หนองหานกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี แต่แท้จริงแล้วนั้นในภาคอีสานยังคงมีพื้นที่ลุ่มน้ำที่เกิดทุ่งบัวแดงขึ้นเองตามธรรมชาติอีกด้วย โดยในวันนี้ จะพาทุกคนไปเปิดอันซีนทุ่งบัวแดงแห่งจังหวัดบึงกาฬ ณ บึงโขงโหลง บึงน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่เป็นดั่งสายน้ำแห่งชีวิตของชาวบ้านบึง
ทะเลบัวแดงแห่งบึงโขงโหลงนี้เริ่มต้นการเดินทางจากบ้านคำสมบูรณ์ ชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถีที่ให้บริการเรือนำเที่ยวสู่ทะเลบัวแดง โดยนักท่องเที่ยวจะต้องมาขึ้นเรือที่ท่าเรือบ้านคำสมบูรณ์ และใช้เวลาเดินทางสู่ทะเลบัวแดงประมาณ 40 นาที
แนะนำว่าให้มาเที่ยวที่นี่ตั้งแต่เช้าๆ จะได้เห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นหลังภูเขาเป็นแบ็คกราวด์ของผืนน้ำ ท้องฟ้าจะค่อยๆ แปรเปลี่ยนเป็นสีทองส่องสว่าง สะท้อนแสงกับผืนน้ำใส เป็นภาพที่มหัศจรรย์มาก เป็นรางวัลของคนตื่นเช้าอย่างแท้จริง
เมื่อล่องเรือกันมาได้ประมาณ 40 นาทีเราก็จะเริ่มได้เห็นดอกบัวแดงที่เริ่มเกาะตัวกันหนาตาขึ้น พี่คนขับเรือพาเราไปจอดถ่ายรูปบริเวณกลางทะเลบัวแดง ซึ่งในจุดนี้เราจะเห็นได้ว่า ทะเลบัวแดงที่ดึงโขงโหลงนั้นมีบรรยากาศที่สวยงามมากจริงๆ เพราะบัวแดงที่นี่มีดอกที่ใหญ่และมีปริมาณเยอะมาก โดยมีแบ็คกราวด์ด้านหลังเป็นภูเขา มีนกน้ำบินผ่านไปผ่านมา ผู้คนต่างพากันยกกล้องขึ้นมาถ่ายรูปกันอย่างตื่นตาตื่นใจ

 

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด