LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ นทท.เฮ หินสามวาฬอนุญาตให้กางเต็นท์นอนและเก็บค่าธรรมเนียม

บึงกาฬ นทท.เฮ หินสามวาฬอนุญาตให้กางเต็นท์นอนและเก็บค่าธรรมเนียม


ภายหลังจาก ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) ได้ทำพิธีเปิดถนนขึ้นภูสิงห์-หินสามวาฬ และเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “เดินวิ่ง ขึ้นหินสามวาฬ” เพื่อเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยมีนายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นายชนพหล ส่งเสริม รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นายนพดล จอมเพชร ปลัดจังหวัดบึงกาฬ นางวาทินี โฆษาศิวิไลซ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ หัวหน้าส่วนราชการทั้ง 32 หน่วยงาน และประชาชน นักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน ร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ณ เขตป่านันทนาการ หินสามวาฬ ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ผ่านมานั้น


วันนี้ ( 29 ธ.ค.) ที่บริเวณป่านันทนาการหินสามวาฬ ภายในเขตป่าสงวน ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์และป่าดงสีชมพู ท้องที่บ้านโนนไทรทอง หมู่ที่ 8 ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ หรือที่รู้จักกันในนาม “ภูสิงห์” ซึ่งมีจุดชมวิวที่สำคัญๆ เช่น จุดชมวิว ถ้ำฤาษี ส้างร้อยบ่อ หินหัวช้าง และโดยเฉพาะจุดชมวิว “ หินสามวาฬ ”เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อม ทั้งบุคลากร สถานที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามากางเต้นท์ พักค้างแรม เพื่อรอชมแสงแรกของปีใหม่ ที่จะโผล่ขึ้นมาจากภูเขาฝั่ง สปป.ลาว ยืนยันพร้อมทั้งที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย
นายสถาพร ปัททุม หัวหน้าป่านันทนาการหินสามวาฬ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ นี้ ภูสิงห์ พร้อมยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยี่ยมชมและพักค้างแรม โดยได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับทั้งเต็นท์ บ้านพักและเจ้าหน้าที่ไว้อำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวสามารถกางเต้นท์ได้ที่จุดที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้ให้ สถานที่จอดรถ ห้องน้ำ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. พร้อมกล้องวงจรปิดรองบริเวณ จัดการระบบให้บริการประชาชน เพิ่มรถรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปชมแสงแรกของปี ที่หินสามวาฬ และจุดชมวิวอื่นๆ มากกว่า 50 คัน พร้อมเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

เพื่อความสะดวกและปลอดภัยขอให้นักท่องเที่ยวเตรียมตัวให้พร้อม ทั้งเครื่องกันหนาว กันแดด หากมาแล้วกลับ(ชั่วคราว) ให้ท่านมาติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นได้เลย และที่สำคัญหากนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปหินสามวาฬ ห้ามดื่มสุราโดยเด็ดขาด หากพบว่ามีอาการมึนเมา เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ขึ้นไปทุกกรณี เพราะสถานที่เป็นหน้าผาสูง อาจจะเกินอันตรายได้ และขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวหากนำขยะขึ้นไปก็ขอให้นำลงด้วย เพื่อรักษาสถานที่และช่วยรักษาความสะอาดร่วมกันและที่สำคัญตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.66 เป็นต้นไป ทางกรมป่าไม้ได้ประกาศ ให้เก็บค่าบริการสำหรับบุคคลและยานพาหนะ ที่จะเข้ามาใช้บริการในป่านันทนาการหินสามวาฬ โดยคิดค่าเข้าเขตป่า ชาวไทยคนละ 20 บาท ยกเว้นพระภิกษุสงฆ์ นักบวช / ผู้พิการ/ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป/และผู้มีอายุยังไม่ถึง 18 ปีบริบูรณ์ ชาวต่างชาติ 100 บาท ทุกกรณี ส่วนยานพาหนะรถยนต์โดยสารไม่เกิน 12 ที่นั่ง 60 บาท ไม่เกิน 24 ที่นั่ง 100 บาท และขนาดที่นั่งเกิน 25 ที่นั่งขึ้นไปคิด 150 บาท และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวบึงกาฬ มาใช้จ่ายช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ หินสามวาฬเราพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยความยินดียิ่ง.
นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี//บึงกาฬ 0933199399

 

default

default

default

default

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด