LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ วันหยุดยาวคึกคัก นทท.พาลูกวัย1ขวบขึ้นชมถ้ำนาคากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

วันที่ 15 ก.ค. เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา เช้านี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างเดินทางมารอ และเตรียมร่างกายเพื่อเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมธรรมชาติบนอุทยานแห่งชาติภูลังกา ฝั่งด้าน ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เพื่อศึกษาและท่องเที่ยวชมความสวยงามและอัศจรรย์ทางธรรมชาติ โดยเฉพาะ “ถ้ำนาคา” ที่มีลักษณะภายในถ้ำเป็นหินทราย ผนังถ้ำมีลักษณะเป็นเกล็ดงู หรือเกล็ดปลา รูปทรงคล้ายงูขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ในถ้ำ และกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์บนยอดเขาภูลังกานักท่องเที่ยวจากจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า จองคิวมากับเพื่อนเป็นกลุ่มใช้เวลานานกว่า 4 เดือน ส่วนตัวเคยมาแล้วและประทับใจความสวยงามมาก ส่วนวันนี้อาสาพาเพื่อนๆมาเที่ยวขอพรในช่วงวันหยุดยาว

นายทวีป คำแพงเมือง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเข้าพรรษา มีนักท่องเที่ยวและพุทธสานิกชนเดินทางมาเที่ยวแดนดินศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ โดยมื้อวานเป็นวันอาสาฬหบูชา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกว่า 480 คน ซึ่งวันนี้ในช่วงเช้าก็มีมากว่า 500 คนแล้ว วันนี้คาดว่าคิวจะเต็มทั้งหมด 700 คน ซึ่งคึกคักพอสมควรอากาศดีมาก มีเปลวหมอกบางๆลอยเคลื่อนตัวไปมาบนยอดเขา ขึ้นไปแล้วสดชื่น นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปปลอดภัยทุกคน เครื่องอำนวยความสะดวกทุกอย่างพร้อม เจ้าหน้าที่คอยให้บริการด้วยความเต็มใจ และอาสานำเที่ยวก็พร้อมที่จะให้บริการ ส่วนการขึ้นไปบนเขานั้น กรมอุทยาน ยังเน้นย้ำว่าการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติ นักท่องเที่ยวต้องจองคิวผ่านระบบ แอปพลิเคชัน “QueQ” คิวคิว ของกรมอุทยานก่อนเท่านั้น


ส่วนสุดท้ายเป็นคลิปที่ไม่เห็นบ่อยๆ ในการขึ้นเขาภูลังกา เป็นภาพความประทับใจของนักท่องเที่ยวชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ที่โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คชื่อ จารุวรรณ ศรีบุญเพ็ง ที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬ เป็นภาพพาน้องนิชา อายุ 1 ขวบ 2 เดือน ขึ้นภูลังกา ผ่านทริปแบกหลานขึ้นถ้ำนาคาเป็นปุ๊บปั๊บทริป ว่างปุ๊บมาปั๊บ ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะต้องหอบลูกขึ้นเขาด้วย แต่ทำไงได้ แม่ไปไหนลูกก็จะไปด้วย ความกังวนก่อนขึ้นคือกลัวนางร้อน นางงอแง กลัวเอานางขึ้นไม่ไหว แต่โชคดีที่นางไม่งอแงเลย อารมณ์ดีตลอดทาง ขึ้นตั้งแต่ 7 โมงกว่า ลงมา 11 โมงกว่า นางหลับตั้งแต่ขึ้นไปได้ 400-500 เมตร หลับไปจนถึงข้างบนเลย ตลอดทางเดินธรรมชาติสวยมาก ต้นไม้ ดอกไม้ หิน ยิ่งสูงยิ่งสวย ทางขึ้นเขาสำหรับเราก็ถือว่าหนักอยู่นะ ทางเดินขึ้นสลับกับขึ้นบรรได ไม่ใช่คนออกกำลังกายอยู่แล้วด้วย ปวดหน้าขาสุดๆ ดีที่คิ้วช็อปเป็นคนแบกหลานให้ตลอดทางขึ้นลง ดีที่หลานหนักแค่ 8 กิโลกว่า คิ้วช็อปเก่งมาก.

​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด