LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

นายกสมาคมท่องเที่ยวเวียดนามลงพื้นทีบึงกาฬพัฒนาการท่องเที่ยวร่วมกัน

นายกสมาคมท่องเที่ยวเวียดนามลงพื้นทีบึงกาฬพัฒนาการท่องเที่ยวร่วมกัน
วันนี้ 18-05-58 นายเทวัญ สรรค์นิกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬไห้การต้อนรับ นายเหงียน ฮิ๋ว เถาะ นายกสมาคมท่องเที่ยวแห่งประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม พร้อมคณะตัวแทนสมาคมการท่องเที่ยว 21 จังหวัดของประเทศเวียดนาม รวม 30คนที่ เดินทางมาเพื่อสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีและความร่วมมืออันดีในเรื่องการท่องเที่ยว และการค้าของทั้ง 2 ประเทศ ณ ห้องประชุมมังกรทอง โรงแรมเดอะวัน อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ หลังจากนั้นทางคณะได้ลงพื้นที่วัดอาฮงศิลาวาส และภูทอก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆของจังหวัดบึงกาฬ
การเดินทางมาของสมาคมท่องเที่ยวแห่งประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามในครั้งนี้ได้มีการประชุมปรึกษาหารือกันในเรื่องของการท่องเที่ยว ในส่วนของจังหวัดบึงกาฬมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบึงกาฬ สมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ หอการค้าจังหวัดบึงกาฬ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดบึงกาฬ เข้าร่วมประชุม โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬได้แนะนำข้อมูลเบื้องต้นและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดบึงกาฬเพื่อไห้ทางคณะการท่องเที่ยวของเวียดนามได้รับทราบ
นายเหงียน ฮิ๋ว เถาะ นายกสมาคมท่องเที่ยวแห่งประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามได้กล่าวถึงการเดินทางมาครั้งนี้ว่าเพื่อเข้ามาสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และเล่าว่าประเทศเวียดนามมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวในเวียดนามในปีที่ผ่านมาประมาณ 8,000,000 คน โดยจุดแข็งการท่องเที่ยวของเวียดนามคือมีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีความยาวถึง 3,200 กิโลเมตร และทางเวียดนามกลางมีความสัมพันธ์อันดีกับทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยเป็นอย่างดีซึ่งต่อไปในอนาคตจะมีการเปิดสายการบิน อุดรธานี – เวียดนาม โดยจะมีการพัฒนาการพัฒนาการค้า การลงทุน และวัฒนธรรมร่วมกัน
นายเหงียน ฮิ๋ว เถาะ มีเสนอแนะว่าจะต้องสร้างความสัมพันธ์ไห้แนบแน่นยิ่งขึ้นระหว่างภาคธุรกิจ เอกชน เกิดมีความร่วมมือของ 5 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ไทย ลาว เวียดนาม พม่าและ กัมพูชา ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวร่วมกันเมื่อมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศนั้นๆ และมีการพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวร่วมกัน โดยเวียดนามเองมีนักศึกษาเวียดนามที่เข้ามาเรียนในประเทศไทยประมาณ 100,000 คน ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ซึ่งคาดหวังว่าในปี 2559 ภาคธุระกิจการท่องเที่ยวจะมีมาตรฐานเดียวกันโดยแนะว่าควรจะมีการตั้งเป็นสโมสรของกลุ่มจังหวัดในประเทศสมาชิกเพื่อประสานงานนำปัญหาต่างๆมาคุยกันจะได้เกิดเป็นมาตรฐานการท่องเที่ยวเดียวกัน

ข่าว บึงกาฬ สัมพันธ์  ประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด