LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

นักท่องเที่ยวแห่ชมกระถินทุ่งบึงกาฬ เหลืองบานสะพรั่งรับลมหนาวไม่ขาดสาย!

สวยเหมือนอยู่เมืองนอก! นักท่องเที่ยวแห่ชมกระถินทุ่งไม่ขาดสาย บานเหลืองอร่ามเต็มบริเวณท้องทุ่งนา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ต้อนรับลมหนาว ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างถ่ายรูปคู่กับดอกกระถินทุ่ง เก็บไว้เป็นความทรงจำ..

วันที่ 18 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้าชมความงดงามของดอกกระถินทุ่ง (หรือดอกขี้กลาก) ที่เบ่งบานสีเหลืองอร่ามเต็มบริเวณท้องทุ่งนา รับกับอากาศที่กำลังเย็นสบาย บนเนื้อที่กว่า 7 ไร่ ของ นางสมควร สอนโพธิ์ อายุ 62 ปี เกษตรกรที่ปลูกข้าวนาปีที่บ้านโพธิ์หมากแข้ง หมู่ที่ 1 ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ซึ่งหลังจากสถานที่แห่งนี้ได้ออกสื่อ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาชมความงดงาม และที่ขาดไม่ได้ต้องพากันถ่ายรูปคู่กับดอกกระถิ่นทุ่ง หรือถ่ายภาพเซลฟี่เก็บไว้เป็นความทรงจำ

 

นางสมควร เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า มีที่นาทั้งหมดเกือบ 13 ไร่ ในทุกๆ ปีเมื่อเข้าฤดูฝนที่นาจะถูกน้ำท่วม ไม่สามารถทำนาได้ จึงปล่อยทิ้งร้าง พอฤดูหนาวน้ำแห้งจะมีดอกขี้กลากที่ภาษาพื้นถิ่นเรียกกัน (ดอกกระถินทุ่ง) ขึ้นมาตลอด โดยเฉพาะช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค. ซึ่งในปีนี้ดอกขี้กลากจะขึ้นเยอะมาก อาจเป็นเพราะมีอากาศที่หนาวเย็นพอดี ทำให้ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาเห็นต้องแวะถ่ายภาพเซลฟี่เก็บไว้เป็นที่ระลึก บ้างก็แชร์ส่งต่อความสวยงามผ่านโซเชียลมีเดีย ให้มาชมความงดงาม

ทั้งนี้ หลังจากที่ผ่านมา มีสื่อหลายสำนักนำข่าวดอกกระถินทุ่งบานเหลืองสะพรั่งออกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก ไม่เพียงเท่านั้น ยังสร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้า วันละ 1–2 พันบาท โดยการนำอาหาร น้ำดื่ม ขนมคบเขี้ยวต่างๆ มาขายให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมดอกกระถินทุ่ง

 

ขอขอบคุณข่าวไทยรัฐออนไลน์ https://www.thairath.co.th/content/1129993

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, สถานที่กลางแจ้ง และ ธรรมชาติ

ในภาพอาจจะมี ดอกไม้, ต้นพืช, ธรรมชาติ และ สถานที่กลางแจ้ง‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด