LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ ร่วมกับ ททท. จัดปั่น Tour of I-san : Buengkan Classic

ฝนตกก็บ่ยั่น!! นักปั่นทั่วไทยกว่า 500 มุ่งพิชิต “ภูสิงห์” แหล่งเที่ยวใหม่ จ.บึงกาฬ
(4 ก.ย. 59) เวลา 07.00 น. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ นายชัยธวัช เนียมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานปล่อยขบวนนักปั่นกว่าจักรยานกว่า 500 ชีวิต ท่ามกลางสายฝนที่ชุ่มฉ่ำ เพื่อพิชิตเส้นทางอัศจรรย์ธรรมชาติของจังหวัดบึงกาฬ ตามกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ Tour of I-san : Buengkan Classic 2 เส้นทางอัศจรรย์ธรรมชาติที่ท้าทาย พิชิตภูสิงห์ ระยะทาง 50 กิโลเมตร ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับจังหวัดบึงกาฬจัดขึ้น โดยมีนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นำทีมนักปั่นจากจังหวัดเลยร่วมปั่นจักรยานในครั้งนี้ด้วย
นางสาวสมฤดี จิตรจง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับจังหวัดบึงกาฬ จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ Tour of I-san : Buengkan Classic ครั้งที่ 2 เส้นอัศจรรย์ธรรมชาติที่ท้าทาย โดยมีแนวคิดในการเพิ่มประสบการณ์นักท่องเที่ยวยุคใหม่ ใช้จักรยานเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งเปรียบเสมือนทูตวัฒนธรรมอันจะเป็นเครือข่ายที่สำคัญในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายและสวยงามของภาคอีสาน ผ่านทาง Social Media และชวนเชิญให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสเอกลักษณ์ วิถี ประเพณี ความมีมิตรไมตรี และเกิดการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมกับชุมชนในพื้นที่ภาคอีสาน ด้วยการเปิดโอกาสให้ชุมชนท้องถิ่นได้มีส่วนร่วมหรือต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว
สำหรับในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีนักปั่นจากทั่วประเทศกว่า 500 คน สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน โดยเริ่มขบวนจากศาลากลางจังหวัดบึงกาฬถึงภูสิงห์ รวมระยะทางไป – กลับ 50 กิโลเมตร ซึ่งระหว่างการเดินทางมีฝนตกตลอดเส้นทางจึงต้องงดการปั่นจักยานขึ้นภูสิงห์ เนื่องจากกลัวนักปั่นเกิดอุบัติเหตุเพราะเส้นทางขึ้นภูสิงห์ค่อนข้างลื่น โดยให้จอดจักรยานที่ทางขึ้นแล้วนำรถยนต์กระบะรับส่งนักปั่นขึ้นชมความงามของภูสิงห์แทน นอกจากนี้แล้วผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้มอบอุปกรณ์ดับไฟป่าไห้กับเจ้าหน้าที่ของกรมป่าไม้ ศูนย์จัดการกลุ่มป่าสงวนแห่งชาติที่ 154 ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์และป่าดงสีชมพูอีกด้วย

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด