LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

บึงกาฬ สมาคมธุรกิจฯมอบหนังสือแนะนำแหล่งท่องเที่ยวให้ อบจ.

บึงกาฬ สมาคมธุรกิจฯมอบหนังสือแนะนำแหล่งท่องเที่ยวให้ อบจ.


สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวบึงกาฬมอบหนังสือพร้อมแผนที่แนะนำแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ ให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ ที่รับผิดชอบดูแลศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเพื่อประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 ม.ค.ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเพื่อประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ นายบุญทวี สาลี นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ พร้อมคณะเข้ามอบหนังสือพร้อมแผนที่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งจัดทำเป็นรูปเล่มโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบึงกาฬ โดยมีนางแว่นฟ้า ทองศรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ มอบหมายให้ นายไตรภพ รำเพยพล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานรับมอบ เพื่อเป็นข้อมูลบริการให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬ


นายไตรภพ รำเพยพล รองนายกอบจ.บึงกาฬ กล่าวว่า หนังสือและแผนที่ประชาสัมพันธ์แนะนำแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬเหล่านี้ถือว่ามีประโยชน์มากสำหรับประชาชนที่จะมาท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ สามารถมาค้นขว้าข้อมูลแหล่งการท่องเที่ยวทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดบึงกาฬ จะรับเอกสารเหล่านี้ได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเพื่อประชาคมอาเซียน ซึ่งตั้งอยู่ติดกับสถานีขนส่งจังหวัดบึงกาฬ
ด้านนายบุญทวี สาลี นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาจังหวัดบึงกาฬ สนับสนุนในการท่องเที่ยวและให้ผู้ประกอบการในจังหวัดบึงกาฬได้มีส่วนร่วมในการผลักดันส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬ ให้คนที่อยู่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศมาท่องเที่ยวที่นี่มากขึ้น อีกอย่างได้ส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่อยู่ภายนอกจังหวัดบึงกาฬ ที่จะมาดูแหล่งท่องเที่ยวได้ชมทัศนียภาพที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ก็อยากจะเชิญชวนพี่น้องในจังหวัดบึงกาฬให้บริการต้อนรับดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตร มีจิตไมตรีอันดีงาม ซึ่งอนาคตอันใกล้นี้สะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 5 ไทย-ลาว ก็จะมีพิธีเปิดใช้อย่างเป็นทางการในราวเดือน พ.ย.67 นี้ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ก็จะสร้างรายได้มากขึ้น และอยากฝากถึงผู้ประกอบการร้านอาหารและที่พักได้คงสภาพความสะอาดที่พักราคายุติธรรม เป็นมิตรที่ดี เพื่อบริการนักท่องเที่ยวได้กลับไปด้วยความประทับใจ


ส่วนนายนิรันดร์ ชูจิต เลขานุการ อบจ.บึงกาฬ, รทท.หัวหน้าสำนักปลัด กล่าวว่า ในวันนี้ต้องขอขอบคุณ นายบุญทวี สาลี นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ พร้อมคณะ ที่ได้นำเอกสารหนังสือแผ่นพับในการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ จัดทำโดย นายอิทธิรัฐ สินารักษ์ ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบึงกาฬ ในการที่จะเป็นข้อมูลให้กับนักท่องเที่ยวที่บึงกาฬ หรือจะเดินทางไปท่องเที่ยวต่อในประเทศลาว ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬจะนำไปแจกจ่ายและมอบให้นักท่องเที่ยวต่อไป


ปัจจุบันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นกิจกรรม ที่มีการขยายตัวสูงและมีความสำคัญ ต่อระบบเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นแหล่งรายได้ นำมาซึ่งเงินตรา การสร้างงาน และการกระจายความเจริญไปสู่ท้องถิ่น จึงส่งผลให้ทุกจังหวัดส่งเสริมสนับสนุน และแข่งขันด้านการท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังแสวงหารูปแบบการท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ องค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ ได้ร่วมกับสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบึงกาฬ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทและหน้าที่ในการส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬ จึงได้ร่วมกันจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬให้เป็นที่รู้จัก ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศ เนื่องจากจังหวัดบึงกาฬ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและสมบูรณ์อยู่เป็นจำนวนมาก เช่น ถ้ำนาคา บนภูลังกา หินสามวาฬ บนภูสิงห์ น้ำตกถ้ำพระ น้ำตกเจ็ดสี ทะเลบัวแดง@หนองเลิง และพิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต อ.โซ่พิสัย แหล่งเรียนรู้พื้นเพชาวอีสาน บนบ้านไม้หลังเก่า เป็นต้น อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมวิถีธรรมที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นรอรับนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส เช่น วัดอาฮงศิลาวาส และแก่งอาฮง สะดือแม่น้ำโขง วัดโพธาราม(วัดท่าใคร้) หลวงพ่อพระใหญ่ วัดเจติยาคีรีวิหาร(วัดภูทอก) วัดเซกาเจติยาราม พระอารามหลวง วัดสว่างอารมณ์(วัดถ้ำศรีธน) วัดป่าเมืองเหือง(วัดศรีบุญเรือง)ย้อนตำนานขอม ตำหนักองค์เจ้าปู่อือลือ ไหว้ขอพรปู่อือลือเกาะดอนโพธิ์ เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยวันแรกของงานวันนี้มีกิจกรรมเปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเพื่อประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จังหวัดบึงกาฬ เพื่อเป็นศูนย์ข้อมูลและจุดบริการแก่นักท่องเที่ยว โดยศูนย์แห่งนี้ยังสามารถเชื่อมโยงข้อมูลการท่องเที่ยวกับประเทศเพื่อบ้านอาเซียนอย่าง สปป.ลาว ได้อีกด้วย.

นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี//บึงกาฬ

 

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด