LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

แห่เที่ยวถ้ำนาคาภูลังกาบึงกาฬแน่น! ทางจังหวัดเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวจังหวัดบึงกาฬที่เดินทางกลับภูมิลำเนาเยี่ยมญาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รุ่งเช้าได้ไปเที่ยวถ้ำนาคา  ภูลังกา  อำเภอบึงโขงหลง กันอย่างเนืองแน่น สร้างรายได้ให้กับพื้นที่

ขณะเดียวกันวันที่ 29 ธ.ค. 2566 ก่อนหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ บรรยากาศที่บริเวณตลาดนัดไทย-ลาว ในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ ซึ่งตลาดนัดแห่งนี้มักเรียกกันว่าตลาดลาว แต่จริงๆ มีทั้งคนไทยและคน สปป.ลาว นำสินค้ามาวางจำหน่ายกันอย่างคับคั่ง เปิดบริการในวันอังคาร และศุกร์ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 12.00 น. มีจุดเด่นที่สำคัญ คือ การนำสินค้าหายาก ได้แก่ ของป่าหายาก จากฝั่งสปป.ลาว และพืชผักปลอดสารพิษของจังหวัดบึงกาฬ มาวางจำหน่าย ภายใน “ตลาดนัดไทย-ลาว” ตั้งอยู่บนถนนริมบึงใหญ่ มีระยะทางของตลาดประมาณ 500 เมตร จะมีสินค้าวางขายตั้งแต่ของป่า ของหายากจากฝั่งลาวแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน พืช ผัก กบ เขียด และปลาในแม่น้ำโขง ซึ่งนอกจากอาหารการกินแล้ว ก็จะมีเสื้อผ้า ของใช้วางขาย เลือกช้อปกันเพลิน ๆ ทั้งชาวไทย ชาวลาว พร้อมชมวิวริมแม่น้ำโขงในยามเช้า

โดยวันนี้ถือว่าเป็นนัดสุดท้ายส่งท้ายปี พ่อค้าแม่ค้า หลายร้านจัดโปรโมชั่น ทั้งลดราคา ทั้งของแถม ให้กับชาวไทย ชาวลาว ชาวพม่า ที่มาเดินจับจ่ายใช้สอด โดยได้รับความสนใจจากประชาชนทยอยเดินทางมาเลือกซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่อย่างคึกคักในช่วงปีใหม่

ที่บริเวณหน้าวัดสามัคคีอุปถัมภ์ (วัดภูกระแต) อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ นายนคร ศิริปริญญานันท์ รอง.ผวจ.บึงกาฬ เป็นประธานในการเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ของ จ.บึงกาฬ ภายใต้แนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ซึ่งจะให้บริการประชาชนในช่วง 7 วัน ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 4 มกราคม 2567 โดยมีนายสมจิตร สุภาษิต ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงบึงกาฬ ในนามตัวแทนศูนย์อำนวยความสะดวกปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

สำหรับศูนย์อำนวยความสะดวกปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ของจังหวัดบึงกาฬ เป็นไปตามที่คณะรัฐมนตรีได้กำหนดนโยบายและมาตรการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 เพื่อเป้าหมายในการลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต โดยศูนย์ฯ จะให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้เดินทางอย่างสะดวกปลอดภัย โดยให้บริการที่จอดพักรถ บริการน้ำดื่ม เครื่องดื่ม กาแฟ แจกแผ่นพับ แผนที่ แนะนำข้อมูลทางหลวง และรับประสานความช่วยเหลือ พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็วตลอด 24 ชั่วโมง ตามจุดบริการทั้ง 7 จุดในเขตพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ได้แก่ ที่ศูนย์ประสานงานแขวงทางหลวงบึงกาฬ, จุดบริการทั่วไทย (หน้าแขวงทางหลวงบึงกาฬ), หน่วยเคลื่อนที่เร็ว หมวดทางหลวงบึงกาฬ, หน่วยเคลื่อนที่เร็ว หมวดทางหลวงศรีวิไล, หน่วยเคลื่อนที่เร็ว หมวดทางหลวงเซกา, หน่วยเคลื่อนที่เร็ว หมวดทางหลวงบ้านม่วง และจุดบริการกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยว หมวดทางหลวงศรีวิไล

นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผวจ.บึงกาฬ กล่าวว่า อีกไม่กี่วันจะถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกๆปี ซึ่งสถิติของประเทศไทย มักจะเกิดอุบัติเหตุเพิ่มสูงขึ้นในช่วง 7 วันอันตราย อยากฝากถึงพ่อแม่พี่น้องทุกท่าน ก่อนจะขับรถขอให้เตรียมตัวก่อนสตาร์ทรถทุกครั้ง ขับรถอย่างมีสติ ขับรถอย่างมีวินัย ขับรถอย่างมีน้ำใจ สำหรับจังหวัดบึงกาฬของเราได้มีการเตรียมพร้อมมาตรการตั้งแต่ในเรื่องของคน ถนน การใช้ยานพาหนะ การบังคับใช้กฎหมาย เพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนทุกท่าน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุให้ได้มากที่สุด ฝากถึงพ่อแม่พี่น้องทุกท่านครับขอให้ทุกท่านร่วมมือไปพร้อมๆกัน ภาคราชการ ภาคเอกชน รวมถึงทุกท่านมาร่วมมือกัน แล้วมาร่วมฉลองปีใหม่อย่างมีความสุขไปด้วยกัน

 

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด