LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

บึงกาฬตรวจยึดโทรศัพท์เถื่อน 480 เครื่องข้ามมาจากฝั่งลาว

โทรศัพท์เถื่อน 480 เครื่อง ข้ามแม่น้ำโขงมาจากฝั่งลาว เจอ นรข.บึงกาฬตรวจยึดเอาไว้ได้ เจอเอาผิด พ.ร.บ.ศุลกากรฯ วันนี้(25 ต.ค.2566) เมื่อเวลา 05.00 น. น.ท.ธนชัย รอดทัศนา หน.สน.เรือบึงกาฬ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำสินค้า จาก สปป.ลาว เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.เรือบึงกาฬ จึงรายงานให้ น.อ.จิรัฏฐ์  ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย ทราบและสั่งการให้ชุดสกัดกั้นและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย สน.เรือบึงกาฬ ร่วมกับด่านศุลกากรบึงกาฬ และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่วางแผนในการสกัดกั้นและจับกุม

ต่อมาพบเรือต้องสงสัยแล่นตัดออกมาจาก สปป.ลาว ภายในเรือมีชาย 2 คนนั่งมาด้วยกัน พร้อมกับบรรทุกกล่องวัตถุต้องสงสัยบรรทุกมาด้วย จากนั้นเรือลำดังกล่าวได้เข้าจอดที่บันไดทางขึ้นริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณจุดจอดเรือ บ.บุ่งคล้าเหนือ ต.บุ่งคล้า อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ จากนั้นคนที่นั่งมากับเรือพร้อมคนขับเรือได้ช่วยกันขนกล่องต้องสงสัยขึ้นมากองไว้บันไดทางขึ้นริมฝั่งแม่น้ำโขง แล้วรับกลับขึ้นเรือขับกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว ทันที จากนั้น เจ้มหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบกล่องต้องสงสัยดังกล่าว พบว่ามีทั้งหมด จำนวน 6 กล่อง จึงตรวจยึดของกลางดังกล่าวทั้งหมดมาตรวจสอบที่ สน.เรือบึงกาฬ พบว่าข้างในเป็นโทรศัพท์มือถือจำนวน 96 มัด มัดละ 5 เครื่อง รวมเป็น 480 เครื่อง มียี่ห้อ vivo ยี่ห้อ oppo และยี่ห้อซัมซุง คละกันหลากสี ทั้งเครื่องใหม่และเครื่องเก่า

รวมถึงชำรุดแล้วก็มี โดยของกลางทั้งหมดจะส่งมอบให้กับ ด่านศุลกากรจังหวัดบึงกาฬ แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันนำโทรศัพท์เคลื่อนที่ (มือถือ) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร” หากไม่มีใครมาแสดงตัวตนยืนยันเป็นเจ้าของ ก็จะริบของกลางเข้าเป็นของหลวง และตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นยังไม่สามารถตีราคาของกลางดังกล่าวได้ ต้องรอขึ้นตอนของกลางตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด