LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

บึงกาฬ ชมรมไทย-อินเดียมอบอาคาร อุปกรณ์การเรียน เพื่อสำนึกคุณแผ่นดินไทย

บึงกาฬ ชมรมไทย-อินเดียมอบอาคาร อุปกรณ์การเรียน เพื่อสำนึกคุณแผ่นดินไทย


วันที่ 16 ส.ค.เวลา 10.00 น.นายปิยะพงษ์ ผลาจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีรับมอบ และพิธีเปิดอาคารเรียน “อาคารเกษร 4” โรงเรียนบ้านคำไผ่ ต.ศรีชมภู อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีบุคลากรครู 17 คน และนักเรียนระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมต้น จำนวน 229 คน จากชมรมสันติสุขไทย-อินเดีย นำโดยนายศักดา สัจจะมิตร ประธานชมรมสันติสุขไทย-อินเดีย นางพนมวัน บุญเรือง ประธานศูนย์สงเคราะห์บุคคล ปัญญาอ่อนภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ พร้อมคณะ โดยมี นายนรภัทร สิทธิจักร รองผู้อำนวยการ สพม.บึงกาฬ นายกรกฏ วงศ์สุวรรณ ผอ.โรงเรียนฯ คณะครู บุคลากรทางการศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้นำท้องถิ่น อบต.ศรีชมภู ผู้ปกครอง และนักเรียนร่วมในพิธี ณ โรงเรียนบ้านคำไผ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ


นายศักดา สัจจะมิตร ประธานชมรมสันติสุขไทย-อินเดีย กล่าวว่า การมอบอาคารเรียน “อาคารเกษร 4” ให้แก่โรงเรียนบ้านคำไผ่ ในนามชมรมสันติสุขไทย-อินเดีย มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และ พระสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เพื่อตอบแทนพระคุณแผ่นดินไทย ที่ได้เกิดมาใต้ร่มพระบารมี ได้ใช้ผืนแผ่นดินไทยประกอบอาชีพอย่างสุจริตและมีความสุข และเพื่อสนับสนุนโรงเรียนที่ขาดแคนอาคารเรียน ให้มีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน โดยในพิธีเปิดป้ายอาคารเรียน มีการดำเนินพิธีสวดขอพรตามหลักศาสนาซิกข์ควบคู่กัน จากนั้นมีการแจกอุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬาให้นักเรียน ตามด้วยการปลูกต้นไม้ จำนวน 9 ต้น เพื่อความเป็นสิริมงคลร่มรื่นแก่โรงเรียน
ทั้งนี้ประธานในพิธีได้มอบโล่เกียรติคุณและเกียรติบัตรให้แก่ คุณธนวรรธน์-คุณจีรัน สิงห์สัจจกุล ผู้บริจาคงบประมาณสร้างอาคาร จำนวน 500,000 บาท นายศักดา สัจจะมิตร และนายทรงธรรม ชัยศิรินวกาญจน์ ผู้ประสานงานการก่อสร้าง พร้อมกล่าวขอบคุณในนามส่วนราชการ ในการช่วยเหลือสงเคราะห์สร้างอาคารเรียนให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล จังหวัดบึงกาฬ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการศึกษา สร้างเยาวชนที่ดีให้กับประเทศชาติต่อไป.
นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี// บึงกาฬ 0933199399

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด