LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ จัดสัมมนาพัฒนาเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ อป.มช. จังหวัดบึงกาฬ

กระชับสัมพันธ์ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ จัดสัมมนาพัฒนาเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ อป.มช. จังหวัดบึงกาฬ กระบอกเสียงสำคัญ สู่การสื่อสารนโยบายจังหวัดบึงกาฬ
.
วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2566 นายชนพหล ส่งเสริม รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดกิจกรรม สัมมนาพัฒนาเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ อป.มช.สัมพันธ์ จังหวัดบึงกาฬ โครงการ ประชาสัมพันธ์กรอบทิศทางการพัฒนาจังหวัดบึงกาฬ ตามแนวคิด สร้างเมือง สร้างคน สร้างรายได้ ณ พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ โดยมีนายนิพัฒน์ ปรีศิริ นายอำเภอโซ่พิสัย นายพุทธาสิทธิ์ จันทร์เต็ม ประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ นายอนุชิต บุญชม ผอ.สวท.บึงกาฬ นายศักดิ์ไทย ศรีบุญเรือง ผู้อำนวยการกลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานจังหวัดบึงกาฬ ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ เจ้าหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ และเครือข่ายอาสมัครประชาสัมพันธ์ ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช) จังหวัดบึงกาฬ กว่า 40 คนร่วมในกิจกรรม
.
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬมีเครื่องมือและช่องทางในการสื่อสารหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นสื่อวิทยุกระจายเสียง สื่อโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ อาจยังไม่เพียงพอต่อการสร้างการรับรู้ ของประชาชนได้เท่าที่ควร การมีเครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) ที่เป็นผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน ตลอดจนสื่อมวลชนในพื้นที่ เป็นช่องทางที่มีความสำคัญสำหรับการสร้างการรับรู้และสร้างการเปลี่ยนแปลงความคิดทั้งในด้านบวกและด้านลบให้กับประชาชนในพื้นที่นั้นๆ เพื่อเป็นกระบอกเสียง ในการสื่อสารระหว่างภาครัฐ จังหวัดบึงกาฬ และประชาชน ทั้งในเรื่องนโยบายภาครัฐ การดำเนินงานด้านยุทธศาสตร์จังหวัดบึงกาฬสู่ประชาชน การช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ การช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่จังหวัดบึงกาฬ ตลอดจนการมีส่วนร่วมของเครือข่ายภาคประชาชนต่อการประชาสัมพันธ์
.
การจัดกิจกรรม สัมมนาพัฒนาเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ อป.มช.สัมพันธ์ จังหวัดบึงกาฬครั้งนี้ จึงเป็นการส่งเสริมการสานสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับเครือข่ายประชาสัมพันธ์ให้เหนียวแน่น สามารถให้ความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์สื่อสารไปยังพี่น้องประชาชน ได้อย่างถูกต้อง และรวดเร็ว รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาส พบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ด้านการประชาสัมพันธ์ระหว่างเครือข่ายให้สามารถดำเนินงานได้อย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น
.
ทั้งนี้ภายในกิจกรรมมีการบรรยายเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ สอนใช้งานแอปพลิเคชั่น Cap Cut โปรแกรมสำหรับตัดต่อภาพวีดีโอบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยนายณัฐิวุฒิ อินทา ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ เพื่อเป็นการส่งต่อมอบองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสู่เครือข่าย อป.มช. ให้สามารถใช้ตัดต่อเนื้อหาสาระ ข่าวสาร หรือเรื่องราวในพื้นที่ และเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ อันเป็นการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว นั่นเอง

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด