LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

กกต.บึงกาฬ รับลูก เตรียมสอบ ชายซื้อเสียงเลือกตั้ง หัวละ 500 ภายใน 72 ชั่วโมง

กกต.บึงกาฬ รับลูก เตรียมสอบ ชายซื้อเสียงเลือกตั้ง หัวละ 500 ภายใน 72 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 พฤษภาคม ความคืบหน้าคดีชายอายุ 51 ปี ซื้อเสียงจากชาวบ้านโดยจ่ายให้หัวละ 500 บาท ที่ถูกตำรวจ สภ.พรเจริญ จับกุม ซึ่งบ่ายวันนี้เจ้าตัวขอประกันตัวในวง 100,000 บาท โดยใช้ตำแหน่งกำนันตำบลแทนเงินสด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้ประกันตัวออกไป

นายไพรัต คัณทักษ์ ผอ.กกต.บึงกาฬ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีการจับกุมชายผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ที่อำเภอพรเจริญ นั้น ทาง กกต.ได้ MOU สำนักงานตำรวจแห่งชาติไว้ในกรณีความปรากฏเช่นนี้ พนักงานสืบสวนจะต้องรายงานเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุดไม่เกินภายใน 72 ชั่วโมง ซึ่งในส่วนของขบวนการไต่สวนสอบสวนนั้น ก็จะเป็นเรื่องของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะต้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งกรอบระยะเวลาการไต่สวนภายใน 20 วัน และขยายออกไปได้อีกครั้งละ 15 วัน ไม่เกิน 2 ครั้ง ซึ่งการไต่สวนสืบสวนนั้นก็ขึ้นอยู่ว่า กกต.จะสืบสวนไต่สวนเอง หรือจะมอบหมายให้ สนง.กกต.จังหวัดเป็นหน่วยงานไต่สวนก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ กกต.

ด้านนายสำรวย ศรีทิน ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 4 เขตเลือกตั้งที่ 2 จากพรรคก้าวไกล ให้ความคิดเห็นกรณีซื้อสิทธิ์ขายเสียงที่อำเภอพรเจริญนั้น แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเหล่านั้นต้องการแสวงหาตำแหน่ง เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ เมื่อได้มาแล้วก็แสวงหาผลประโยชน์ให้กับตัวเองและพวกพ้อง ซึ่งเป็นที่มาของคำว่า รวยกะจุก จนกระจาย ผมในฐานะผู้สมัคร ส.ส.ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วประเทศไทย มาช่วยกันรณรงค์การเมืองแบบใหม่ การเมืองที่สร้างสรรค์ การเมืองที่ไม่มีหัวคะแนน ไม่มีแกนนำจัดตั้ง การเมืองที่ปฏิเสธเงินนายทุน เข้ามาเป็นปาก เป็นเสียง เข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต เลือกก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

ด้านสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบึงกาฬ มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นภายในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งภายในอาทิตย์นี้จะเป็นการอบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งระดับเขต ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ที่มี กปน.และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยอนุกรรมการประจำเขตเป็นหน่วยงานอบรมให้ เพื่อซักซ้อมให้การจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นไปตามที่ระเบียบกฏหมายกำหนดไว้ ขณะที่การหาเสียงของทุกพรรคการเมืองเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่ง 3 พรรคใหญ่อย่าง เพื่อไทย ภูมิใจไทย และก้าวไกล ก็สู้กันอย่างดุเดือด โดยคะแนนความนิยมทั้ง 3 พรรค ในตอนนี้ก็สูสี อีกเพียง 4 วันได้รู้ใครจะชนะ

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด