LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

ชิง 3 เก้าอี้ ‘บึงกาฬ’ ระอุ ภูมิใจไทยท้าล้ม แชมป์เพื่อไทย

 

อินไซด์สนามร้อน : ชิง 3 เก้าอี้ ‘บึงกาฬ’ ระอุ ภูมิใจไทยท้าล้ม แชมป์เพื่อไทย 

สนามเลือกตั้ง 3 เขต จ.บึงกาฬ ถือเป็นชัยภูมิที่สำคัญอีกแห่งของอีสาน เป็นฐานที่มั่นของพรรคเพื่อไทย (พท.) ผลเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ชนะคู่แข่งทั้ง 2 เขต แต่การเลือกตั้งรอบนี้ จ.บึงกาฬได้เพิ่มขึ้นมาอีก 1 เขตเป็น 3 เขตเลือกตั้ง ทำให้การแข่งขันชิงเก้าอี้ระอุขึ้น

เขตที่ 1 อ.เมืองบึงกาฬ อ.ศรีวิไล เชิดพงศ์ ราชป้องขันธ์ แชมป์เก่า 2 สมัยพรรค พท. ขอพักผ่อนจากเหตุผลอายุและสุขภาพ ส่ง ภัทรพร ราชป้องขันธ์ เบอร์ 7 ลูกสาวลงป้องกันแชมป์แทน มีคู่แข่งคือ สยาม เพ็งทอง สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เบอร์ 4 ลูกเขย ทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค ภท. และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงชิงเก้าอี้ ส.ส.เป็นครั้งแรก โยนกระแสเปลี่ยนเพื่อพัฒนาบึงกาฬ ขณะที่ นาวินทร์ ละครแก้ว พรรคก้าวไกล (ก.ก.) เบอร์ 5 คนรุ่นใหม่ เอาใจกระแสวัยรุ่นลงสู้ด้วย

เขตที่ 2 อ.บุ่งคล้า อ.บึงโขงหลง อ.เซกา ไตรรงค์ ติธรรม แชมป์เก่าพรรค พท. เบอร์ 1 ลงป้องกันเก้าอี้ เจอคู่แข่งอย่าง สุวรรณา กุมภิโร พรรค ภท. เบอร์ 10 อดีตนายกเทศบาล ต.โป่งไฮ อ.เซกา สายตรง ทรงศักดิ์ ทองศรี ส่วน สำรวย ศรีทิน พรรค ก.ก. เบอร์ 4 รอบที่แล้วพ่ายแพ้ 1.6 หมื่น รอบนี้ขอแก้มืออีกครั้ง

เขตที่ 3 อ.พรเจริญ อ.โซ่พิสัย อ.ปากคาด นิพนธ์ คนขยัน พรรค พท. เบอร์ 3 อดีต ส.ส.และอดีตนายก อบจ.บึงกาฬ ที่หันกลับมาเล่นการเมืองใหญ่อีกครั้ง ขอลงชิงชัยเก้าอี้ให้เป็นของพรรค มีคู่แข่งคือ นิยม นิติพจน์ พรรค ภท. เบอร์ 1 อดีตนายก อบต.คำแก้ว และอดีตที่ปรึกษานายก อบจ.บึงกาฬ ที่ก้าวข้ามมาลงสมัคร ส.ส.ครั้งแรก ด้าน ณัฐพงษ์ ป้องปิ่น พรรค ก.ก. เบอร์ 7 คนรุ่นใหม่ลงชิงเก้าอี้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีพรรคการเมืองใหญ่ๆ อย่าง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พรรคเสรีรวมไทย (สร.) พรรคไทยภักดี พรรครวมแผ่นดิน (รผด.) พรรคแรงงานสร้างชาติ พรรคคลองไทย และพรรคราษฎร์วิถี ส่งผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งมีทั้งอดีต ส.ส. อดีต ส.ว. อดีตผู้อำนวยการโรงเรียน อดีตนายกเทศบาล อดีตข้าราชการตำรวจ มาชิงคะแนนความนิยมของพรรคในพื้นที่ทั้ง 3 เขตของ จ.บึงกาฬ

ทั้งนี้ การเลือกตั้ง ส.ส.รอบนี้ทำให้ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งจะมีการแข่งขันกันสูงกว่าทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ ส.ส.เพิ่มขึ้นมาเป็น 3 เขตเลือกตั้ง ก่อนหน้านี้พรรค ก.ก.ได้ปราศรัยใหญ่พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคทั้ง 3 คนไปแล้ว ในพื้นที่ อ.โซ่พิสัย จากนี้คงจะถึงคิวพรรคใหญ่ อย่างพรรค ภท. ผู้ที่ผลักดันจัดตั้ง จ.บึงกาฬให้เป็นจังหวัดที่มีความเจริญก้าวหน้า พัฒนาทั้งด้านเศรษฐกิจ และสังคม ที่จะเดินหน้าหาเสียงชูนโยบาย งัดกลยุทธ์ต่างๆ มาขอคะแนนเพื่อล้มแชมป์เก่าพรรค พท. ทำให้การแข่งขันรอบนี้น่าจะสนุกและดุเดือดกว่าครั้งใด

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด