LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

บึงกาฬ อบจ.เปิดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับสตรี 8 อำเภอ

บึงกาฬ อบจ.เปิดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับสตรี 8 อำเภอ


วันนี้ที่ห้องคอลเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมเดอะวัน อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ นางแว่นฟ้า ทองศรี นายกองค์การบริหารสวนจังหวัดบึงกาฬ ได้เปิดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับสตรีทั้ง 8 อำเภอ โดยมีกลุ่มสตรีจากอำเภอเมืองบึงกาฬ ปากคาด โซ่พิสัย พรเจริญ เซกา บึงโขงหลง ศรีวิไลและอำเภอบุ่งคล้า เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่พัฒนาศักยภาพสตรีจังหวัดบึงกาฬ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2566 โดยมี นางวาทินี โฆษาศิวิไลซ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ นางกันยา อนันตทัศน์ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดฯ นางธัญภา เปมานุลักษ์ เลขาฯ นายก นายกริชชัย ศิลปะรายะ ท้องถิ่นจังหวัดฯ และนายดอกดิน ต้อมทอง ผอ.กลุ่มงานส่งเสริมพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยประธานกลุ่มฯ สตรีแต่ละอำเภอ จำนวน 530 คนร่วมงานและเข้าร่วมโครงการกันอย่างคึกคัก ก่อนเปิดงานมีการแสดงการแสดง และการรำของสตรีแต่ละอำเภอสร้างความบันเทิงสนุกสนานให้กับผู้ร่วมงาน


นางกันยา อนันตทัศน์ ปธ.คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า
ปัจจุบันบทบาทของสตรีเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นบทบาทในครอบครัว บทบาทนอกบ้าน และบทบาทในสังคมที่หลากหลายสตรีมีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศเพราะสังคมยอมรับความสามารถและเปิดโอกาสให้สตรีเข้าไปมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายต่างๆ ดังนั้น สตรีต้องมีการพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา
เพื่อให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลง และให้สามารถทำงานได้ทุกอย่างโดยไม่มีข้อจำกัดทางเพศสภาพ เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญและกำลังใจให้กับสตรีจังหวัดบึงกาฬ ที่ได้ทำหน้าที่ในการดูแลครอบครัว ชุมชนและสังคม รวมทั้งเพื่อให้คณะกรรมการพัฒนาสตรีบึงกาฬทุกระดับได้พัฒนาศักยภาพคณะกรรมการพัฒนาสตรี จึงได้จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพสตรีขึ้นมาในวันนี้ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ ให้คณะกรรมการพัฒนาสตรีทุกอำเภอ ในภาพรวมทั้งจังหวัดในวงเงิน 1,500,000 บาท (หนึ่งล้านห้าแสนบาท) สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีกิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายให้ความรู้ การฝึกปฏิบัติ และการแสดง เพื่อสืบสานศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น ของสตรีทั้ง 8 อำเภอ มีผู้ร่วมกิจกรรม จำนวนทั้งสิ้น 530 คน


ด้าน นางแว่นฟ้า ทองศรี กล่าวว่า องค์กรสตรีเป็นกลไกที่มีส่วนสำคัญในการเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชน สังคม และพลังสตรี เป็นพลังอันยิ่งใหญ่ในการผลักดันและขับเคลื่อนการพัฒนาครอบครัว และสังคม และตามที่คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดบึงกาฬได้ร่วมกับส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ดำเนินการจัดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับสตรี ซึ่งเป็นกิจกรรมพัฒนาศักยภาพสตรีจังหวัดบึงกาฬ เนื่องในวันสตรีสากลในปีนี้ ก็เป็นการรวมพลังแสดงถึงความรู้รักสามัคคีของกลุ่มองค์กรสตรี และส่งเสริมให้สตรีเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมการพัฒนาด้านต่างๆ อันเป็นประโยชน์ต่อสังคมสืบต่อไป.

นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี//บึงกาฬ

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด