LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ โจ๋หัวร้อนเมาด่าตบหน้าหนุ่มไรเดอร์ ตร.ปรับ 1,000 บาท

บึงกาฬ โจ๋หัวร้อนเมาด่าตบหน้าหนุ่มไรเดอร์ ตร.ปรับ 1,000 บาท


กรณีข่าวท้องถิ่นบึงกาฬและเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ลงข่าว ”สงสารไรเดอร์เลย..ไรเดอร์อย่าเว้าแข็ง เว้าแข็งโพด”ในคลิปข่าวโจ๋หัวร้อนเจ้าของพัสดุที่ถูกหนุ่มไรเดอร์ส่งของให้ อ้างว่า “เว้าแข็ง เว้าแข็งโพด”จึงถูกข่มขู่บังคับให้เปิดใบหน้าแล้วใช้ซองพัสดุตบเข้าที่หัว ฝ่ายไรเดอร์ได้แต่ขอโทษและไม่ตอบโต้ใดๆ ผกก.สภ.ปากคาด จ.บึงกาฬ เห็นคลิปแล้วจึงสั่ง ตร.ชุดสืบสวนตามตัวมาสอบ พร้อมขอโทษหนุ่มไรเดอร์และสังคม เจ้าตัวยอมรับว่าเมาพร้อมจะปรับปรุงตัวเอง ถูกปรับ 1,000 บาทก่อนลงจากโรงพัก


กรณีดังกล่าว วันนี้ 29 มี.ค.เวลา 14.00 น.พ.ต.อ.ศิวัช วรคุตตานนท์ ผกก.สภ.ปากคาด ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชัยธวัช ชมภูราช รอง ผกก.สส.ร.ต.อ.สมพงษ์ นามศรี รอง.สว.และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากคาด ออกทำการสืบสวนตรวจสอบกรณีมีคลิปชายข่มขู่พนักงานขนส่งสินค้า บริษัทแห่งหนึ่งสาขาปากคาด ที่บ้านโนนสำราญ หมู่ 6 ต.นาดง อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ จึงได้ออกทำการตรวจสอบทราบว่าชายที่ข่มขู่ตามที่ปรากฏในคลิปคือ นายเอกราช หรือป้อม ก้อนศรี อายุ 19 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่.2 ต.นาดง อ.ปากคาด ส่วนพนักงานขนส่งสินค้าที่ถูกข่มขู่คือ นายมนตรี หรือโอ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ที่อยู่ ต.หนองเลิง อ.เมืองบึงกาฬ จึงได้เชิญคู่กรณีทั้งสองมาพบ พ.ต.ท.เดชชัย วรรณพฤกษ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ปากคาด


นายมนตรี เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ผ่านมา ได้นำสินค้าไปส่งให้กับ นายเอกราชฯ ที่บ้านโนนสำราญ โดยก่อนที่จะนำสินค้าไปส่งได้โทรศัพท์ติดต่อหาก่อน ซึ่งนายเอกราช พูดคุยในสายลักษณะไม่พอใจ เมื่อตนไปถึงบริเวณที่นัดส่งสินค้า จึงได้เตรียมถ่ายภาพวีดีโอเหตุการณ์เอาไว้ เผื่อเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้น และทุกอย่างก็เป็นไปตามคลิปข่าว ตนถูกคู่กรณีพูดจาข่มขู่ หาว่าพูดแข็ง ตนก็ปฏิเสธและได้กล่าวขอโทษ แต่คู่กรณียังโวยวายพร้อมกับใช้ซองพัสดุสินค้าที่ตนนำมาส่งตีไปยังบริเวณหมวกนิรภัยที่ตนสวมใส่อยู่ ทำให้โดนใบหน้าของตนด้วยเล็กน้อย ตนได้แต่บอกให้นายเอกราชฯ ใจเย็นๆ ส่วนการดำเนินคดี ได้ขอร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายเอกราชฯ ในความผิดฐาน “ใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตราย แก่กายหรือจิตใจ และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการเข็ญ” ให้การรับสภาพตลอดข้อกล่าวหา และได้เรียกร้องให้ทำการเปรียบเทียบปรับในชั้นพนักงานสอบสวน เป็นเงินจำนวน 1,000 บาท ไม่ติดใจที่จะเรียกร้อง หรือฟ้องร้องกันอีก ไม่ว่าในทางแพ่งหรือทางอาญา และได้กล่าวขอชื่นชม พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.จ.บึงกาฬและตำรวจ สภ.ปากคาด ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ทั้งที่ไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์ สามารถติดตามตัวผู้ที่จะอาจเป็นอันตรายต่อสังคมมาลงโทษ


ด้านนายเอกราช ก้อนศรี โจ๋หัวร้อนได้เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุตนได้ดื่มเหล้าจนเมาไม่ได้สติ จึงได้ด่าและใช้ซองพัสดุตบหน้าหนุ่มไรเดอร์ จึงรู้สึกผิดจึงได้ยกมือกล่าวขอโทษพร้อมกับกล่าวขอโทษโซเชียลที่นำทัวร์มาลงในเฟสของตนเองต่อหน้าตำรวจไปแล้ว จะขอปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้
ส่วนนางสายสนธ์ ก้อนศรี อายุ 48 ปี มารดาผู้ก่อเหตุกล่าวว่าปกติลูกชายไม่เป็นคนขี้ใจร้อน หลังจากตกงานก็กินแต่เหล้า อีกอย่างอยู่ระหว่างเตรียมตัวจะไปเป็นทหาร ในวันที่ 1 พ.ค.ที่จะถึงนี้ก็จะส่งตัวเข้ากรมทหารแล้ว เพราะได้สมัครเป็นทหารเอาไว้นั่นเอง
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนจะแยกย้ายจากกันไป นายเอกราช หรือป้อม ก้อนศรี โจ๋หัวร้อนได้ยกมือไหว้พร้อมกับกล่าวขอโทษต่อ นายมนตรี หรือโอ หนุ่มไรเดอร์ จากนั้นได้จับไม้จับมือให้อภัยซึ่งกันและกัน.
นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี//บึงกาฬ 0933199399

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด