LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ จับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติ 3 ล้านเม็ดมูลค่ากว่า 150 ล้าน

บึงกาฬ จับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติ 3 ล้านเม็ดมูลค่ากว่า 150 ล้าน
ยาบ้าทะลักข้ามโขงเพียงครึ่งเดือนถูกจับไปแล้ว 2 ราย ต้นเดือน 4 ล้านเม็ดได้ผู้ต้องหาและมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องหลายรายทั้งฝ่ายปกครองท้องที่ ตำรวจและทหาร วันนี้จับอีก 1 รายยาบ้า 3 ล้านเม็ดมูลค่า 150 ล้านบาท ผู้ต้องหา 1 รายกำลังขยายผล รวมครึ่งเดือนได้ยาบ้ากว่า 7 ล้านเม็ดแล้ว


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 17 ก.พ.ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวร่วมกับ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน รอง ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 ,พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ , พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไว รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.จรูญศักดิ์ ลำพุทธา ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ, พ.ต.อ.สมชาย นิลเพ็ชร ผกก.สภ.เหล่าหลวง พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี หน่วยเรือ นรข.ปปส.ภาค 4 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจน้ำ ฝ่ายปกครอง ด่านศุลกากรบึงกาฬ แถลงการจับกุม นายอนุวัฒน์ โสภาศรี อาย 31 ปี ที่อยู่ 177 หมู่ 15 ต.หนองกรุงธนสาร อ.กูเวียง จ.ขอนแก่น ได้ที่บริเวณริมถนนหมายเลข 2026 เขตหมู่ บ้านโพธิ์หมากแข้ง หมู่1 ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ยึดของกลางมี
1.เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า จำนวน 7.5 กระสอบ จำนวน 3,000,000 เม็ดมูลค่ากว่า 150 ล้าน
2.รถยนต์กระบะแค๊ป สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว ติดแผ่นป้ายทะเบียน ฒฉ-6209 กทม.
3.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) หรือยาบ้า โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้ในครอบครอบเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1อันก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชน ”


ทั้งนี้จากการสืบทราบของ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดประเภท 1 ข้ามน้ำโขงเข้ามายังฝั่งประเทศไทยพื้นที่ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จึงได้สั่งให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 4 สนธิกำลังกับ พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จ.บึงกาฬ ตำรวจในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง โดยจัดกำลังออกเป็นหลายชุดดักรออยู่ตามถนนสายหลักและสายรอง จนกระทั่งเวลาประมาณ 1:30 น.ขณะที่ได้มีการวางกำลังตามเส้นทางในพื้นที่ ต.เหล่าหลวง ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติด ได้พบรถยนต์กระบะต้องสงสัยยี่ห้อ TOYOTA รุ่น REVO สีขาว แต่งโหลดเตี้ย ขับผ่านมาด้วยความเร็วโดยมีสิ่งของบรรทุกอยู่กระบะด้านหลังคลุมด้วยผ้าใบสีฟ้า จึงได้วิทยุแจ้งเพื่อตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว และได้แสดงตัวเป็น จนท.สั่งให้คนขับหยุดรถ แต่ไม่ยอมหยุดโดยขับฝ่าด่านตรวจบริเวณบ้านโพธิ์หมากแข้ง ต.บึงโขงหลง จึงถูกวางตะปูเรือใบทำให้ล้อรถทั้ง 4 เส้นแตก แต่กระนั้นยังขับหนีต่อไปได้กว่า 500 เม็ด ชายที่มาในรถ 2 คน จึงจอดรถทิ้งไว้แล้ววิ่งหลบหนีเข้าป่าไปในความมืด เมื่อเข้าตรวจสอบกระบะด้านหลังพบกระสอบ 8 กระสอบ ด้านในบรรจุยาบ้าจำนวนมาก เมื่อตรวจนับคร่าวๆ เป็นยาบ้าจำนวนประมาณ 3,000,000 เม็ด
จากการสืบสวนขยายผลทราบว่า นายอนุวัฒน์ โสภาศรี อาย 31 ปี ซึ่งเป็นผู้รับงานและสั่งการกลุ่มนักบิน ได้หนีไปกบดานในพื้นที่ อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู จึงได้ขออนุมัติหมายศาลติดตามไปจับกุมตัวได้ดังกล่าว ขณะนี้ทราบถึงเครือข่ายกลุ่มนักบินแล้วอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมคนร้ายเพิ่มเติมเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมถึงสืบสวนสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องและกลุ่มนายทุนที่มีการสั่งการในครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ตำรวจภูธรภาค 4 ฝากเตือนถึงกลุ่มผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดรวมถึงนายทุนผู้สั่งการในการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศ ตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีการปราบปราม สืบสวนสอบสวน จับกุมและขยายผลถึงขบวนการค้ายาเสพติดอย่างเข้มงวดมาโดยตลอด และมีการดำเนินคดีตามกฎหมายยาเสพติด กฎหมายฟอกเงิน และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มชัน อย่างตรงไปตรงมา หากพบว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดจะต้องถูกดำเนินคดี ถูกยึดทรัพย์ตามกฎหมายจนถึงที่สุด

นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี //
ธรรมชาติ ทองบุตดี //
ข่าวบึงกาฬ

           

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด