LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

พระเอกหมอลำดัง “นิว มุกดา” ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

มื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 15 ก.พ.66 ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ทักษิณ รอง สว.(สอบสวน)สภ.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนประสานกับรถยนต์กระบะสี่ประตูมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บติดในซากรถ บนถนนสาย 2026 เซกา-บึงโขงหลง ท้องที่บ้านโนนจำปาทอง ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ประสานกับแพทย์เวร รพ.บึงโขงหลง และหน่วยกู้ภัยบึงโขงหลง (ภูลังกาHUB)

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยารีส สีขาว ทะเบียนขอนแก่น จอดนิ่งอยู่บนถนนสภาพด้านรถพังยับ หน้ารถยุบไปถึงคนขับ ถุงลมนิรภัยทำงานทุกตัว คนขับที่มาคนเดียวเสียชีวิตคาพวงมาลัย ในสภาพสวมเสื้อสีเขียวแขนสั้น กางกางขาสั้นสีดำ กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.บึงโขง ทราบชื่อต่อมาว่า นายวัชรบูรณ์ หรือโน้ต หรือหนิง มาลาสาย อายุ 33 ปี อยู่หมู่ที่ 3 ต.ร่มเกล้า อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เป็นพระเอกหมอลำคณะดัง “คำผุนร่วมมิตร” ฉายา “นิว มุกดา“ ที่กำลังโด่งดังในวงการบันเทิงและคณะหมอลำในภาคอีสาน จากการตรวจสอบภายในรถของพระเอกหมอลำดัง ยังพบสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ทั้งเสื้อผ้า รวมไปถึงช่อดอกไม้และพวงมาลัย พวงมาลัยเงิน และป้ายโปสการ์ด จากแฟนคลับแฟนเพลงที่มอบให้ ส่วนรถคู่กรณีที่ได้ชนประสานงากับรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อฟอร์ด สีส้มทะเบียนนครพนม ที่เสียหลักตกลงข้างทางในสภาพด้านหน้าพังยับเช่นกัน ส่วนคนขับและผู้โดยสารชาย-หญิง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถูกนำส่ง รพ.บึงโขงหลง

ก่อนเกิดเหตุทราบว่า เมื่อคืนผ่านมาได้ไปแสดงในงานรับเชิญอยู่ใน อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร หลังจากทำการแสดงเสร็จได้นอนพักผ่อน จากนั้นจึงได้ออกเดินทางจาก อ.อากาศอำนวย มุ่งหน้ามาจังหวัดบึงกาฬ เพื่อมาทำการแสดงคณะเต็มวงในงานคอนเสิร์ตลูกทุ่งหมอลำ บุญผเหวด หรือบุญพระเวสฯ ที่วัดภูมิบาลวัฒนาหรือวัดเหนือ บ้านเหนือ หมู่ที่ 7 ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นงานบุญประจำปี ซึ่งคณะกรรมการวัดได้จองคณะหมอลำ “คำผุนร่วมมิตร” เกือบจะทุกปีโดยใช้เส้นทางอากาศอำนวย-เซกา-บึงโขงหลง เมื่อขับรถมาถึง บ.โนนจำปา อ.บึงโขงหลง ได้เกิดอุบัติเหตุ ชนประสานงาน กับรถยนต์กระบะ ฟอร์ด เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ยังความเศร้า เสียใจ มายังแฟนเพลง ที่รอชมการแสดงในค่ำคืนที่จะมาถึง ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับผลคดีใครประมาทหรือไม่ประมาทอย่างไร ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ทักษิณ พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่

ล่าสุดญาติของพระเอกหมอลำดัง ได้มารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดแล้ว

ประวัติความเป็นมาของ นายวัชรบูรณ์ เดิมชื่อ”โน้ต” ชื่อเล่น”หนิง” ฉายา “นิว มุกดา”เป็นชาวจังหวัดมุกดาหาร จบการศึกษาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีมุกดาหาร สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ออกซิงเกิลกับค่ายสวัสดีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ มีเพลงดังอย่าง เอิ้นน้องใส่หม้อหนึ่ง และถึงคาดเจ็บ ภายใต้การดูแลของแม่น้อง และครูหมูป่า สารคาม โดยมีอาจารย์สวัสดิ์ สารคาม เป็นโปรดิวเซอร์ ดูเเลเรื่องเพลงและดนตรีให้ ซึ่งหนุ่มนิว มีโอกาสร่วมงานกับค่ายเพลงชื่อดัง “ฮักดีเร็คคอร์ด” พร้อมปล่อย 2 ซิงเกิลใหม่ล่าสุด “เกือบเอาหัวใจบ่รอด” และ “สัญญาฮักที่คำชะโนด” และล่าสุด “ใจหล่นที่หน้าฮ้าน”มาเอาใจแฟนเพลง เมื่อคำคืนนี้ไม่มีพระเอกหมอลำ นิว มุกดา ขวัญใจสาวๆ หน้าฮ้านไม่ได้มาออดอ้อนฟ้อนลำบนเวที คงทำให้บรรยากาศฟังหมอลำเหงาๆ เศร้าๆ ไปตามๆ กัน คืบหน้าจะเอาบรรยากาศมาฝา

ขอบคุณคลิปภาพ :  หน่วยกู้ภัยบึงโขงหลง (ภูลังกาHUB) 

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด