LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

พายุฤดูร้อนถล่มบึงกาฬซ้ำ-2 อำเภอในเลยอ่วม หลังคาบ้านพังกระจุย

EyWwB5WU57MYnKOuiARswSHMPhap2Fz0joUEGtoNlcl8U32SzB1Sqr

บึงกาฬ เจอพายุฤดูร้อนถล่มครั้งที่ 3 ทางจังหวัดส่ง จนท.ตรวจสอบความเสียหาย และซ่อมบ้านที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเป็นครั้งที่ 3 ในรอบเดือน เม.ย. ขณะที่ จ.เลย พายุฤดูร้อนถล่ม 2 อำเภอ บ้านเรือนถูกลมพัดเสียหายจำนวนมาก…

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 เม.ย. 59 กำลังทหารจากชุดรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอโซ่พิสัย อบต.โซ่ กำนันผู้ใหญ่บ้านร่วมกันออกซ่อมแซมบ้านเรือนของราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน ที่พัดกระหน่ำได้รับความเสียหาย เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งบ้านหลายหลังถูกแรงพายุพัดหลังคาปลิวออกไปทั้งหลัง ทำให้สังกะสี กระเบื้องแตกหักได้รับความเสียหายในหลายพื้นที่ โดยที่ตำบลโซ่ มีบ้านเรือนของราษฎรที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัย จำนวน 9 หลังคาเรือน เสียหายหนัก 4 หลัง และเสียหายเล็กน้อย 5 หลัง

สำหรับในตำบลโซ่ได้ถูกลมพายุฤดูร้อนพัดพังเป็นครั้งที่ 3 ในเดือนเมษายนนี้ และยังมีพื้นที่บ้านบุ่งคล้าทุ่ง หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 4 ต.บุ่งคล้า อ.บุ่งคล้า บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจากพายุ จำนวน 5 หลัง ซึ่งทั้ง 2 อำเภอเจ้าหน้าที่ทหารได้ร่วมกับฝ่ายปกครองของอำเภอ อบต. และผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบความเสียหาย และจัดหาวัสดุอุปกรณ์ที่จะนำมาซ่อมแซมบ้านที่ประสบภัยแล้ว นอกจากนี้ นายสมชัย บุตรโคตร นายก อบต.โซ่ และทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ ได้นำถุงยังชีพของกองทัพบกพร้อมเครื่องนุ่งห่มมามอบให้กับ ชาวบ้านผู้ประสบวาตภัยทุกครอบครัวแล้ว

ส่วนที่จังหวัดเลย โดยเฉพาะอำเภอเมืองเลย และอำเภอท่าลี่ ได้เกิดพายุฤดูร้อน ลูกเห็บตก มีลมพัดอย่างแรงทำให้ต้นไม้หักโค่นทับรถของชาวบ้าน ป้ายโฆษณาถูกลมพัดพังเสียหายจำนวนมาก ทั้งในเขตเทศบาลเมืองเลย ต.ชัยพฤกษ์ ต.เมือง และรอบมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย หน้าศาลากลางจังหวัดเลย ต้นไม้หักโค่นทับรถยนต์ของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่จอดถนนหน้าศาลากลางได้รับความเสียหาย โดยพายุลมแรงและฝนตกร่วม 1 ชม.จึงสงบ ไฟฟ้าดับร่วม 2 ชม.

นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ทราบเหตุสั่งการให้ นายณรงค์ จีนอ่ำ นายอำเภอเมืองเลย นายประมวล ลาภจิตต์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย เร่งออกสำรวจความเสียหายเป็นการด่วน ที่อำเภอท่าลี่ เกิดพายุถล่มและลูกเห็บตกใน 2 ตำบล คือ ต.ท่าลี่ และเขตเทศบาลตำบลท่าลี่ พายุพัดเอาลูกเห็บตกตามมา รวมทั้งพายุฝน ทำให้บ้านเรียนราษฎรหลังคาเปิดจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมี อบต.หนองผือ ถูกพายุฝนกระหน่ำจนเสียหายอย่างหนัก หลังพายุสงบ นายชัชพงษ์ อาจแก้ว นายอำเภอท่าลี่ ร่วมกับนายกเทศบาลตำบลท่าลี่ และนายก อบต.หนองผือ เร่งทำการสำรวจ และช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยครั้งนี้ คาดว่าจะมีจำนวนมาก เบื้องต้นบ้านเรือนเสียหายประมาณ 30 หลัง

มีรายงานเพิ่มเติมว่า จากพายุฝนที่กระหน่ำลงมาในอำเภอท่าลี่ ได้ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น 25 ต้น ส่งผลให้ในพื้นที่ไฟฟ้าดับตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป กระทั่งดึก และไฟฟ้ายังดับกินพื้นที่บางส่วนในเขตอำเภอเมืองเลย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กำลังเร่งซ่อมแซม คาดว่าเช้านี้ (26 เม.ย.)จะแล้วเสร็จเป็นปกติ.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์ http://www.thairath.co.th/content/610971‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด