LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

ทหารพรานจับหนุ่มช่างซ่อมพร้อมเมียรับจ้าง 3 หมื่น ขนยาบ้า 2 แสนเม็ดริมโขง

จังหวัดบึงกาฬ กองกำลังทหารจับหนุ่มช่างซ่อมพร้อมเมียรับจ้าง3หมื่นมาขนยาบ้า2แสนเม็ดริมโขง
วันที่ 5 ต.ค. เวลา 10.00 น. ที่ฐานปฏิบัติการกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2106 (ร้อย.ฉก.ทพ.2106) กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี บ.เวินโดน ม.8 ต.ปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ นายทวี ชินณรงค์ นายอำเภอปากคาด ,ร.ท.สุวิตร อาจสมดี ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2106 ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง แถลงข่าวผลการจับกุม 2 สามีภรรยา พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 200,000 เม็ด และรถยนต์ (เก๋ง) ยี่ห้อ โตโยต้า YARIS สีขาว ทะเบียน ขข 4258 อุดรธานี หลังมารับยาบ้าริมแม่น้ำโขงท้องที่บ้านนากั้งพัฒนา ม.6 ต.นากั้ง อ.ปากคาด สารภาพรับจ้างเป็นเงิน 30,000 บาทจะได้รับหลังส่งยาบ้าเสร็จ
ทั้งนี้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ร.ท.สุวิตร อาจสมดี ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2106 ฉก.ทพ.21 ได้รับทราบจากแหล่งข่าวในพื้นที่ ว่าจะมีการลักลอบขนย้ายยาเสพติดจากฝั่ง สปป.ลาว มาส่งยังฝั่งไทย พื้นที่ บ.นากั้งพัฒนา ม.6 ต.นากั้ง อ.ปากคาด จึงรายงานให้พันเอกอุทัย นิลเนตร ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ทราบ และสนธิกำลังร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากคาด และฝ่ายปกครองอำเภอปากคาด ลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจ กระทั่งพบรถเก๋งสีขาว ขับเข้ามาจอดยังบริเวณทางเข้าวัด ซอย 8 บ.นากั้งพัฒนา ม.6 ต.นากั้ง อ.ปากคาด มีชาย 2 คนลงจากรถ เดินมาแบกวัตถุบางอย่างลักษณะเป็นกล่องลังสีน้ำตาล เพื่อนำกลับไปขึ้นรถ ด้วยท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย จนท.จึงแสดงตัว เพื่อขอตรวจค้น แต่ชายทั้ง 2 วิ่งหลบหนีไปกับความมืด แต่สามารถตามจับมาได้ 1 คนทราบชื่อต่อมา คือนายวิโนช (หรือเล็ก) ศรีอุทัย อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108/1 ม.9 ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี และพบ น.ส.มะลิวัลย์ นรากรณ์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/2 ม.10 ตรอกหนองหินเหนือพัฒนา ถ.เพชรวิเศษ ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี นั่งอยู่ข้างคนขับ จากการตรวจค้นปรากฏว่าพบยาเสพติด(ยาบ้า)ประมาณ จำนวน 32 แพ็ค 4 มัด บรรจุอยู่ภายในกล่อง ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำสี รวมยาบ้าประมาณ 200,000 เม็ด จนท. จึงควบคุมตัวและนำของกลาง มาสอบสวนขยายผลที่กองร้อยทหารพรานที่ 2106
จากการสอบถามนายวิโนช (หรือเล็ก) ผู้ต้องหารับว่า ตนเปิดร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซ อยู่ในอำเภอบ้านดุง ได้รับการว่าจ้างจากคนรู้จักที่เคยอยู่ในคุกด้วยกัน ให้มารับยาบ้าจำนวนดังกล่าวในพื้นที่บ้านนากั้ง โดยจะได้ค่าจ้างเป็นเงิน 30,000 บาท เมื่อนำไปส่งที่สวนสาธารณะในพื้นที่อำเภอบ้านดุง จ.อุดรธานี และจะมีคนมาขับรถไปต่อ ซึ่งไม่รู้ว่าใครจะมารับ หรือขับรถต่อไปที่ไหน จึงชักชวนภรรยา และน้องคนที่รู้จัก อีก 1 คนมาด้วย แต่หลบหนีไปได้ ยอมรับว่างานไม่มี หาเงินลำบาก ประกอบกับคนที่ว่าจ้างมีบุญคุณ ค่อยช่วยเหลือพวกตนตลอด จึงตบปากรับคำมาขนยาบ้าให้ และจะทำให้เพียงครั้งเดียวเท่านี้ แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน
เบื้องต้น จนท.ตั้งข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้เพื่อจำหน่าย โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน
หลังแถลงข่าวนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนง.สอบสวน สภ.ปากคาด ดำเนิคดีตามกฎหมายต่อไป ..

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด