LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

ล่าฆาตกรโหดปาดคอเจ๊แดงโยงดาบคนสนิท อึ้งชายปริศนาย่องกลับหลังฆ่า

กรณีวันที่ 3 ก.ค. 65 ร.ต.อ.ชาญชัย ภูล้นแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่งไฮ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งมีคนฆาตกรรม ที่ร้านขายของชำ พื้นที่หมู่ 1 บ้านป่งไฮ ต.ป่งไฮ อ.เซกา จ.บึงกาฬ ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ด้านล่างเปิดเป็นร้านขายของชำ ตั้งอยู่กลางชุมชน

ที่ด้านหลังแผงวางสินค้าติดทางขึ้นบันไดชั้น 2 พบศพนางอนัญญา บุญปากดี หรือ เจ๊แดง อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน และเจ้าของร้านชำ ถูกคนร้ายใช้ของมีคมปาดคอเป็นแผลเหวอะหวิดขาด นอนหงายจมกองเลือดอยู่บนเตียงนอนโซฟา เสื้อยืดถูกถลกขึ้นมาถึงใต้ราวนม

312622

จากการตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ ได้แก่ สร้อยคอหนัก 3 บาท สร้อยข้อมือ 1 บาท แหวน 2 วง โทรศัพท์ยี่ห้อ OPPO 1 เครื่อง และกระเป๋าใส่เงินที่ขายของ คาดว่าหลายหมื่นบาท

744214

ล่าสุด วันที่ 4 ก.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เป็นร้านขายของชำของนางอนัญญา หรือ เจ๊แดง ผู้ตาย ชื่อร้านจอยแอนโอเว่น ตั้งอยู่กลางหมู่บ้าน ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านป่งไฮ ต.ป่งไฮ อ.เซกา จ.บึงกาฬ ญาติได้จัดเตรียมงานศพของเจ๊แดงไว้ที่บ้านของนายหวัน บุญปากดี อายุ 74 ปี พ่อของเจ๊แดงที่อยู่บ้านติดกับกับจุดเกิดเหตุ

807767

ส่วนด้านในจุดเกิดเหตุภายในร้านชำที่ยังมีร่องรอยคราบเลือดอยู่บนที่นอน ผ้าห่ม หมอน บริเวณพื้นรวมไปถึงรอยเลือดที่กระเด็นติดฝาผนังตรงหัวเตียง บริเวณใกล้กับหน้าต่าง นอกจากนี้ นายหวันกับญาติของเจ๊แดงพาทีมข่าวขึ้นไปดูบริเวณชั้นบนของบ้าน ที่เป็นห้องนอนของเจ๊แดง บริเวณข้างเตียงนอนมีคราบเลือดติดอยู่ที่พื้นเช่นเดียวกัน

นายหวัน ผู้เป็นพ่อกับ นายธนวัฒน์ พอบาน หรือ โอเว่น อายุ 20 ปี ลูกคนเล็กของเจ๊แดง มีการจุดธูปบอกกล่าวให้วิญญาณของเจ๊แดงรับรู้ว่ามีสื่อมาช่วยตามตัวคนร้าย ให้ตำรวจตามตัวคนร้ายให้ได้ในเร็ววัน ท่ามกลางความโศกเศร้าของทางญาติ

589180

นายหวัน บุญปากดี อายุ 74 ปี พ่อของเจ๊แดง เปิดเผยว่า คืนเกิดเหตุตนเองนอนอยู่ที่บ้าน ส่วนลูกสาวอาศัยอยู่ในร้านชำเพียงคนเดียว ประมาณ 04.12 น. ของเช้าวันที่ 3 ก.ค.65 ตนเองรู้สึกผิดสังเกตว่าทำไมลูกสาวถึงไม่ยอมเปิดร้านออกไปซื้อของเหมือนทุกวัน ตนเองจึงพยายามเดินวนรอบบ้าน เพื่อตะโกนเรียกลูกสาว แต่ลูกสาวก็ไม่ตอบ

กระทั่งตัดสินใจเดินไปเปิดประตูหน้าร้านชำของลูกสาว แล้วก็เดินไปดูด้านใน ปรากฏว่าไปพบลูกสาวนอนอ้าปากอยู่บนเตียงนอนบริเวณชั้นล่าง มีผ้าห่มพันอยู่ที่คอ เรียกก็ไม่ตื่น จึงต้องดึงผ้าห่มออก เพราะคิดว่าลูกสาวใช้ผ้าห่มผูกคอตัวเอง แต่ปรากฏว่าถูกฆ่าปาดคอตายอยู่บนเตียงนอน ตกใจมากในตอนนั้น ทำอะไรไม่ถูก ได้แต่วิ่งออกมาเรียกคนที่บ้านให้เข้าไปดูศพของลูกสาว

cg

ตนยืนยันว่าช่วงกลางคืนก่อนจะพบศพลูก ไม่ได้ยินเสียงผิดปกติ เนื่องจากคืนเกิดเหตุฝนตกทั้งคืน ช่วงค่ำมีเพื่อนมากินเหล้ากับลูกสาว 3 คน ไม่รู้ว่ากลับกันไปตอนไหน ยอมรับว่าก่อนเกิดเหตุไม่ได้มีลางสังหรณ์ว่าลูกสาวจะมาเสียชีวิตแบบนี้ จะสงสัยใครหรือไม่ ตนเองก็ตอบไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาลูกสาวไม่เคยพูดอะไรให้ฟัง อยากจะให้ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้ เพราะไม่รู้ว่าคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุอีกหรือไม่

816033

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นเป็นเยาวชนจำนวน 9 คนในหมู่บ้านมาสอบสวน เนื่องจากพบเคยมีความขัดแย้งกับเจ๊แดงก่อนเกิดเหตุ เยาวชนกลุ่มนี้ติดหนี้เจ๊แดงจำนวนหนึ่ง เพราะเซ็นบัตรเติมเงินไปเล่นเกม และเล่นการพนันออนไลน์ โดยนอกจาก 9 คนยังมีข้อมูลว่ามีผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน ชื่อว่านายต่าย ที่นัดมาสอบปากคำวันนี้ ไม่มาตามนัด ปิดเครื่องโทรศัพท์ หลบหนีออกนอกพื้นที่แล้ว ตอนนี้ทางตำรวจกำลังติดตามตัวมาสอบปากคำ ส่วนทรัพย์สินผู้ตายที่หายไป ตอนนี้ญาติผู้ตายพบสร้อยคอ 3 บาทที่หายไปแล้ว พบผู้ตายเก็บซ่อนไว้ในกระเป๋าลูกชายบนห้องนอนก่อนเกิดเหตุ

พล.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ เดินทางมาที่ สภ.ป่งไฮ เพื่อมาร่วมประชุมความคืบหน้าทางคดี ร่วมกับทีมชุดสืบสวน มีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เดินทางมาตรวจร่างกายผู้ต้องสงสัยอย่างละเอียด เพื่อทำการเก็บ DNA ไปเปรียบเทียบกับหลักฐานที่เก็บไปได้ก่อนหน้านี้

690965

โดยระหว่างรอทางผู้การฯ สรุปความคืบหน้าทางคดี ทีมข่าวได้ย้อนกลับไปยังจุดเกิดเหตุ จากบริเวณหน้าต่างที่ตำรวจคาดว่าเป็นเส้นทางหลบหนีของคนร้าย หลังก่อเหตุเดินออกไปทางกำแพงหลังบ้าน พบว่ากำแพงหลังบ้านเจ๊แดง สามารถลัดเลาะไปยังถนนหลังบ้านเจ๊แด จนไปถึงถนนหลัก ระยะทางประมาณ 300 เมตรได้ โดยจากการตรวจสอบบริเวณรอบทางหลังบ้านเจ๊แดง ไม่มีกล้องวงจรปิด ที่สามารถจับภาพขณะที่คนร้ายหนีออกมาทางหลังบ้านได้

ทีมข่าวเดินแกะรอยไปเรื่อย ๆ จนไปพบว่ามีทางออกเป็นทางเดินช่องเล็ก ๆ ที่เชื่อมต่อมาจากบ้านเจ๊แดง พบภาพวงจรปิดสามารถจับภาพขณะที่ผู้ต้องสงสัยเดินออกมาจากช่องทางนี้ได้ ในช่วงเวลานั้นฝนตกอยู่ตลอดเวลา และไม่มีรถวิ่งผ่านไปมา ขณะช่วงเวลาที่คาดว่าเจ๊แดงถูกฆ่าในเวลา 02.29 น.

192669

ด้านนายธนวัฒน์ พอบาน อายุ 20 ปี ลูกคนเล็กของเจ๊แดง บอกว่า แม่มีลูก 2 คน มีตนเองเป็นลูกคนเล็ก ส่วนพ่อแยกทางกับแม่ได้ประมาณ 6 ปีแล้ว วันเกิดเหตุตนเองอยู่หอพักที่ จ.สกลนคร ไม่ได้กลับมาที่บ้านเหมือนอาทิตย์ก่อน ๆ เพราะแม่ไม่ได้ส่งเงินให้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนเองจะกลับมานอนกลับแม่ในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทุกสัปดาห์ ไม่รู้เป็นอะไรวันเกิดเหตุแม่ถึงไม่ส่งเงินให้ กลับมาที่บ้าน เสียใจมาก หากวันเกิดเหตุตนเองกลับมานอนกับแม่ แม่ก็คงไม่มาตายแบบนี้

ตนยอมรับว่าก่อนเกิดเหตุได้คุยโทรศัพท์กับแม่เป็นครั้งสุดท้ายคือวันศุกร์ที่ 1 ก.ค.65 แต่แม่ไม่ได้บอกว่ามีปัญหากับใครให้ฟัง ซึ่งวันเดียวกันนั้นช่วงกลางคืน เพื่อนสนิทของตนเองฝันว่าแม่มาหาที่หอพัก จนคิดว่าสิ่งที่เพื่อนฝันเห็นแม่เป็นลางบอกเหตุว่าแม่จะจากไป

500955

ส่วนตัวไม่ได้สงสัยใคร เพราะคิดไม่ออกว่าใครจะกล้าลงมือฆ่าแม่แบบนี้ เรื่องตำรวจที่เป็นผู้ต้องสงสัยยอมรับว่าไม่รู้ว่าเขามีความสัมพันธ์กับแม่ขนาดไหน รู้แต่ว่าตำรวจคนดังกล่าวชอบเข้ามาซื้อของกับแม่ที่ร้านเป็นประจำ และมักจะมาในช่วงที่แม่กำลังจะปิดร้าน วันนี้ที่ต้องจุดธูปบอกแม่ก็เพราะว่าอยากจะให้แม่มาเข้าฝัน เพื่อมาบอกว่าใครเป็นคนฆ่าแม่ ส่วนเรื่องคดีคงต้องปล่อยให้ตำรวจตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

394263

นายวัชระ โล่ห์คำ เป็นสารวัตรกำนัน ที่บ้านอยู่ติดกับหลังบ้านของเจ๊แดง บอกว่า วันเกิดเหตุตนเองไปทำธุระกลับมาบ้านตอนประมาณ 20.00 น. ซึ่งคืนเกิดเหตุ เป็นคืนที่เงียบมากเพราะฝนตกลงมาตลอดคืน และผิดสังเกตตรงที่ว่า ปกติร้านของเจ๊แดงจะมีคนมาสังสรรค์กันตั้งแต่ช่วงค่ำจนถึงเวลาปิดร้านคือ 22.00 น. แต่คืนดังกล่าว ยอมรับว่าไม่ได้ยินเสียงจากร้านของเจ๊แดง ว่ามีใครมาสังสรรค์กันเหมือนทุกวัน ยืนยันว่าคืนเกิดเหตุไม่ได้ยินเสียงคนเดินหรือวิ่งออกมาทางหลังร้านของเจ๊แดง ก่อนหน้านี้มีจะมีหมาคอยเห่าคนแปลกหน้าที่เดินผ่านไปผ่านมา แต่วันเกิดเหตุหมาดันตายไปเสียก่อน จึงไม่ได้ยินเสียงอะไรนอกจากเสียงฝน

741991

984870

นางปลาย (นามสมมติ) อายุ 24 ปี เป็นคนที่ร่วมวงเหล้าอยู่กับเจ๊แดงวันเกิดเหตุ เปิดใจว่า ช่วงกลางวันของวันก่อนที่จะพบศพเจ๊แดง คือวันที่ 2 ก.ค. 65 ตนเองกับเพื่ออีก 2 คน ได้ไปร่วมวงกินเหล้ากับเจ๊แดง ที่ร้านตั้งแต่ 11.00 น. กระทั่งประมาณ 17.00 น.เจ๊แดง ได้ขับรถออกไปร่วมงานสู่ขวัญคนในหมู่บ้าน ส่วนตนเองกับเพื่อนนั่งกินเหล้ากันต่ออยู่ในร้าน ระหว่างกินเหล้ากับเจ๊แดง เจ้าตัวไม่ได้มีท่าทางผิดปกติหรือโทรศัพท์ทะเลาะกับใคร

จนกระทั่งประมาณ 21.00 น. เจ๊แดงก็ขับรถกลับเข้ามาที่ร้านและนั่งร่วมวงกินเหล้ากับเพื่อน ๆ ต่อ กระทั่งประมาณ 21.30 น. ตนเองได้ยืมรถ จยย. ของเจ๊แดง ออกไปหาเพื่อนข้างนอก แต่เพื่อนอีก 2 คนยังนั่งอยู่กับเจ๊แดง จากนั้นประมาณ 22.20 น.เมื่อตนเองเสร็จธุระ ก็ได้ขี่รถ จยย.เข้ามาคืนให้เจ๊แดง แต่เพื่อน ๆ ที่อยู่กับเจ๊แดง ได้แยกย้ายกันกลับบ้านไปแล้ว ซึ่งตอนนั้น ตนเองเห็นว่าร้านเจ๊แดง ปิดประตูแต่เปิดไฟอยู่ตรงจุดที่เจ๊แดง นอนบนเตียงในร้าน จึงไม่ได้เรียกเจ๊แดงว่าเอารถมาคืนและก็ได้ปั่นจักรยานกลับไปบ้าน และได้โทรศัพท์ไปถามกับเพื่อนว่ากลับไปตอนไหน เพื่อนก็บอกว่ากลับตอน 22.00 น. ตอนออกจากร้านเจ๊แดงเป็นคนออกมาปิดประตูร้านด้วยตัวเอง

787950

จนกระทั่งประมาณ 05.30 น. ของเช้าวันที่ 3 ก.ค.65 เพื่อนโทรมาบอกว่าพบศพเจ๊แดงถูกฆ่าปาดคออยู่ภายในร้าน ตกใจมาก ไม่คิดว่าตนเองจะเป็นคนสุดท้ายที่ได้เจอหน้าเจ๊แดง ก่อนถูกฆ่า ซึ่งตั้งแต่พบศพ ตำรวจก็เชิญตัวตนเองกับเพื่อนไปสอบปากคำมาแล้ว หลายรอบ ส่วนเรื่องคนสนิทของเจ๊แดง ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยตนเองไม่ขอออกความคิดเห็น เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยรู้ว่าเจ๊แดง ไปมีความสัมพันธ์กับคนสนิทอย่างไรบ้าง รู้แต่ว่าคนสนิทมักจะมาซื้อของร้านเจ๊แดงเป็นประจำ

ส่วนเรื่องลางสังหรณ์ มีแค่เจ๊แดงเคยพูดกลางวงเหล้าขึ้นมาแค่ว่า “ไม่ต้องห่วงนะ ถ้ากูตาย ลูกกูก็สบาย” ยืนยันระหว่างที่กินเหล้าก่อนพบศพ เจ๊แดงไม่ได้ทะเลาะกับใคร และตนเองกับเพื่อนก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของเจ๊แดง

253503

ล่าสุดตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาได้แล้วทั้งหมด 14 คน อีกทั้งคุมตัวคนในหมู่บ้านที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยสอบปากคำเพิ่ม อยู่ระหว่างคลี่คลายคดี พุ่งปมสังหารสามประเด็น ชู้สาว ชิงทรัพย์ และฆ่าล้างหนี้ ไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง ซึ่งช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้การได้ลงพื้นที่ในจุดเกิดเหตุและยังได้เดินไปดูตรงจุดที่ทีมข่าวไปแกะรอยเส้นทางหนีของคนร้านที่ด้านหลังบ้านของเจ๊แดง

427376

ด้าน พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ กล่าวว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำงานอย่างหนัก ทั้งชุดสืบสวน และสอบสวนคาดว่าจะได้ตัวผู้ต้องหาเร็ว ๆ นี้ เพราะตอนนี้มีหลักฐานมากพอสมควร

596676

ส่วนประเด็นคนมีสีที่มาเกี่ยวพันกับเจ๊แดงก่อนเสียชีวิตก็ไม่ได้ตัดประเด็นนี้ทิ้งและได้เรียกมาสอบปากคำแล้ว จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สุดท้ายก็ว่ากันที่พยานหลักฐาน ตอนนี้รอผลตรวจจากทางนิติวิทศาสตร์อยู่ที่จะมัดตัวผู้ต้องหาได้

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด