LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

พระมรณภาพคากุฏิ บ่นอาพาธหลายโรค คาดหัวใจวาย

EyWwB5WU57MYnKOuiCwF13uLg0KdlMlGclUrW6HIZirFiZdLFwEKIH

พระสงฆ์เมืองหนองบัวลำภู คว่ำหน้ามรณภาพในกุฏิ พบมีการอาเจียนบนพื้น คาดหัวใจล้มเหลว ด้านพระกุฏิข้างเคียงเผย บ่นอาพาธหลายโรคก่อนแยกย้ายจำวัด

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 เม.ย. 59 พ.ต.ต.นิรันดร์ ปัสสาโท สว.สส.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า พบพระสงฆ์มรณภาพอยู่ในกุฏิ วัดมหาชัย ต.ลำภู อ.เมืองหนองบัวลำภู จึงประสานแพทย์เวร รพ.หนองบัวลำภู กู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่กุฏิ 2 ชั้น ชั้นบนเป็นห้องเก็บของ ชั้นล่างเป็นห้องเกิดเหตุ พบ พระเผด็จ กันตธรรมโม อายุ 58 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 38 หมู่ 1 ต.ชมภูพร อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ นอนคว่ำหน้ามรณภาพในกุฏิ ปัสสาวะเปื้อนสบง และมีร่องรอยการอาเจียนบนพื้น ตรวจร่างกายไม่พบบาดแผลหรือถูกทำร้าย สภาพกุฏิไม่มีร่องรอยการรื้อค้น ปิดหน้าต่างมิดชิด แต่เปิดพัดลมและโทรทัศน์ทิ้งไว้

จากการสอบถาม พระเจด็จ พุทธสาโร อายุ 40 ปี ซึ่งพักอยู่ในกุฏิใกล้กัน ให้การว่า เมื่อหัวค่ำวันที่ 3 เม.ย. ยังได้พูดคุยกันที่หน้ากุฏิของ พระเผด็จ ซึ่ง พระเผด็จ บ่นเรื่องอาพาธ มีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งความดัน เบาหวาน จากนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. แยกย้ายกันจำวัด ต่อมาเวลา 04.00 น. เตรียมตัวไปบิณฑบาต แต่ไม่พบ พระเผด็จ จึงได้ไปสรงน้ำรอ กระทั่งเวลา 05.00 น. ก็ยังไม่เห็น เรียกหลายครั้งไม่มีเสียงตอบจึงส่องรูหน้าต่างดู พบว่านอนคว่ำหน้าอยู่จึงรีบงัดประตูกุฏิเข้าไป จนทราบว่า พระเผด็จ มรณภาพแล้ว จากนั้นแจ้งเจ้าอาวาส และโทรศัพท์แจ้งตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้น เชื่อว่า พระเผด็จ มรณภาพจากอาการหัวใจล้มเหลว โดยจะเก็บร่างไว้ที่ วัดมหาชัย เพื่อแจ้งญาติของ พระเผด็จ ให้ทราบ และดำเนินการตามพิธีทางศาสนาต่อไป

ที่มา https://www.thairath.co.th/content/600838‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด