LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

หน่วยพัฒนาส่งมอบงานเป็นของขวัญในวันสงกรานต์ สนองนโยบายของรัฐบาลในการคืนความสุขให้กับประชาชน

12885937_1591405481178841_7334885699034656304_o

หน่วยพัฒนาส่งมอบงานเป็นของขวัญในวันสงกรานต์ สนองนโยบายของรัฐบาลในการคืนความสุขให้กับประชาชน ทั้งในเรื่องเส้นทางคมนาคม และด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต
วันนี้ 1 เม.ย.59 เวลา 10.00 น. ที่บ้านหนองเดิ่น ตำบลหนองเดิ่น อำเภอบุ่งเคล้า จังหวัดบึงกาฬ พันเอกวิบูลย์ ผมปัน ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 26 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นประธานพิธีเปิดโครงการมอบผลงานเป็นของขวัญให้กับประชาชนในวันสงกรานต์ ประจำปีงบประมาณ 2559 โดยมี นายนิพนธ์ คนขยัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ และนางศศิธร ปรีชาวิทย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ ร่วมงานในวันนี้ด้วย โครงการมอบผลงานเป็นของขวัญให้กับประชาชนในวันสงกรานต์ เป็นโครงการที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา มอบหมายให้หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 30 แห่งทั่วประเทศ ได้จัดทำขึ้น ซึ่งหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 26 ได้คัดเลือกตำบลหนองเดิ่น เป็นพื้นที่ตำบลเป้าหมายเพื่อการพัฒนาตามแนวชายแดน งานปรับปรุงถนนลูกรัง เป็นผิวจราจรลาดยาง กว้าง 5 เมตร ระยะทาง 3.749 กิโลเมตร เพื่อใช้เป็นเส้นทางสัญจร และขนถ่ายพืชผลการเกษตร รวมถึงอำนวยความสะดวก ให้กับนักเรียนที่เดินทางไปโรงเรียนเชื่อมหมู่บ้านใกล้เคียง ในด้านการพัฒนาแหล่งน้ำ มีการขุดลอกแหล่งน้ำ 1 แห่ง คือหนองสะเม็ก งานขุดลอกคลอง 2 แห่ง ที่ห้วยเรือ และห้วยเล็บมือ พร้อมขุดสระน้ำในไร่นาสวนผสม จำนวน 5 บ่อ งานด้านการส่งเสริมอาชีพ มีการมอบพันธุ์โคเนื้อลูกผสม ให้เกษตรกร 15 ราย มอบพันธุ์ไก่พื้นบ้าน 150 ตัว การมอบพันธุ์ต้นกล้วยหอมทอง การมอบวัสดุอุปกรณ์ให้กับกลุ่มจักสาน และการก่อสร้างลานประมูลยางพารา และสุดท้ายคือการมอบถังเก็บน้ำพีอี ชนิดเอลิเซอร์และรางสังกะสี 14 ใบ
ซึ่งถือเป็นการทำงานสนองนโยบาย ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการเร่งรัดดำเนินงานโครงการประจำปีให้แล้วเสร็จ ส่งมอบเป็นของขวัญให้กับประชาชนในวันสงกรานต์ พร้อมส่งมอบให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำกับดูแลให้ใช้เป็นสาธารณะประโยชน์ของชุมชนต่อไป

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด