LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ จับแก๊งค้ายาแค้นตำรวจยิงเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โซ่พิสัย เสียชีวิต 1 นาย

บึงกาฬ คนร้ายยิงเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โซ่พิสัย เสียชีวิต 1 นาย
คลิปแถลงข่าวจับคนร้าย

แก๊งค้ายาบ้าบึงกาฬเหิมเกริมถึงขนาดไล่ฆ่า ส.ต.อ. ตำรวจชุดสืบสวนกลางถนนย่านชุมชน พาสมุนขับรถไล่ประกบหน้าหลังไม่ให้หนี แล้วจ่อยิง 2 นัดซ้อนไปเสียชีวิตที่ รพ. โดนจับได้อ้างแค้นถูกชุดสืบจับลูกน้องที่วิ่งส่งยาบ้าหลายครั้ง

เวลา 20.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย พันธวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายขับรถยนต์ปิกอัพ 2 คัน ปิดหน้า หลังดักยิงตำรวจบาดเจ็บสาหัสที่ถนนสาย 2095 โซ่สัย-ปากคาด หน้าวัดสังขสิการาม หรือ หลวงปู่แสน ต.โซ่ หลังถูกยิงได้ขับรถหนีจะเข้ามาในโรงพักแต่อาการหนัก รถวิ่งมาได้เพียง 200 เมตร ได้เสียหลักลงข้างทางใกล้กับที่ทำการไปรษณีย์โซ่พิสัย ห่างจากโรงพักแค่ 300 เมตร จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.ทราบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน บง 7555 บึงกาฬ จอดอยู่ข้างทางสภาพรถพังเสียหาย เนื่องจากรถชนกับโต๊ะมาหินอ่อน ประตูด้านคนขับมีรอยถูกยิงด้วยกระสุน 9 มม. 2 นัด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นผู้ขับขี่และถูกยิงด้วยกระสุนปืนชนิดเดียวกันเข้าซี่โครงด้านขวา 2 นัด อาการสาหัส ทราบชื่อ ส.ต.อ.โยธกานต์ โยธาชัย อายุ 27 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.โซ่พิสัย ทำหน้าที่ทีมชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลได้ช่วยปฐมพยาบาลก่อนนำส่ง รพ.โซ่พิสัย แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.หาญชนะ พรมดี สว.สส.ออกติดตามไล่ล่าแก๊งคนร้ายที่เหิมเกริม โดยพบว่าคนร้ายขับรถปิกอัพ 2 คันประกบหน้า หลังบังคับให้ผู้ตายจอดรถแล้วชักปืนขนาด 9 มม.ออกมายิงอย่างอุกอาจบริเวณหน้าวัด และเป็นตลาดในย่านชุมชน ชาวบ้านยังไม่ได้หลับได้นอน

ต่อมา สามารถตามจับกุมคนร้ายได้ 1 คน ขณะหนีไปหลบในห้องเช่าในเขตเทศบาลตำบลโซ่ ทราบชื่อ นายวีระศักดิ์หรือ แดง ประทุมมา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 ม.8 ต.คำแก้ว อ.โช่พิสัย เบื้องต้นรับสารภาพว่าขับรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า แค็บ สีบรอนซ์ทอง บธ 1485 นครพนม พานายพรมมา หรือ ไก่ บุญเรืองนาม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 6 ต.โนนสว่าง อ.เมืองบึงกาฬ ขับปาดหน้ารถผู้ตาย บังคับให้หยุดรถ ก่อนที่นายพรมมาถือปืนลงไปยิง 2 นัดซ้อน ส่วนรถยนต์อีกคันประกบด้านหลัง มี นายศักดิ์ชัยหรือ ปอน กิ่งเพชร อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 6 ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย เป็นคนขับ พาพวกดักที่ด้านหลังเพื่อไม่ให้ถอยหนี และนายศักดิ์ชัย หลังก่อเหตุ ญาติได้พาตัวมามอบตัวแล้ว

ทางด้าน พล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ หลังได้รับรายงานแก๊งค้ายาบ้าเหิมเกริมปิดถนน ดักยิงตำรวจชุดสืบสวนเสียชีวิต จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุกฤษณ์ ข้อร่วมคิด ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชยานนท์ นิติกุล ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ นำกำลังทั้งชุดสืบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ และสืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ ออกไล่ล่าคนร้ายที่สืบทราบว่าหลังก่อเหตุจ่อยิงตำรวจชุดสืบสวน สภ.โซ่พิสัย ได้มาหลบซ่อนอยู่ในห้องเช่าแห่งหนึ่งที่บ้านหนองนาแซง ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ สามารถจับกุม นายพรมมา หรือ ไก่ บุญเรืองนาม มือยิงได้พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. และลูกกระสุนขนาดเดียวกันที่ใช้ยิงสังหาร ส.ต.อ.โยธกานต์ โยธาชัย จนเสียชีวิต

สอบสวนเบื้องต้นรับสารภาพว่ามีความแค้นที่ผู้ตายจับกุมลูกน้องที่เดินสายส่งยาบ้าหลายครั้ง เมื่อสบโอกาสจึงพาพรรคพวกขับรถ 2 คัน ไล่ล่าผู้ตายที่กำลังจะขับรถกลับโรงพัก บังคับให้หยุดรถ ก่อนที่ตนจะเป็นคนเดินลงจากรถลงไปยิงจนเสียชีวิต จึงได้แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ส่วนพวกที่ยังหลบหนีจะได้ติดตามไล่ล่ามาดำเนินคดีต่อไป.

 


คลิปขณะคนร้ายบุกยิง

 

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด