LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

เกิดเหตุไฟไหม้ “รถทัวร์” บึงกาฬ-กรุงเทพ กลางถนนมิตรภาพ เสียชีวิต 5 คน

สลดหนักรับสงกรานต์! รถโดยสารปรับอากาศยางแตก ไฟลุกท่วมไหม้ทั้งคัน บนถนนมิตรภาพขาออกจากตัวเมือง จ.ขอนแก่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน  เป็นผู้ใหญ่ 3 คนเด็ก2 คน ผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

รถเดินทางออกจากขนส่ง จ.บึงกาฬ แวะรับ  ผู้โดยสารที่อุดรฯ ปลายทางกรุงเทพ
เกิดเหตุสลด รถโดยสารปรับอากาศยางแตก ก่อนเกิดไฟลุกไหม้ทั้งคัน บนถนนมิตรภาพขาออกจากตัวเมือง จ.ขอนแก่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คนเป็นเด็ก 2 คน ผู้ใหญ่ 3 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก ยังเร่งหาสาเหตุไฟไหม้

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.25 น. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ระดมกำลังฉีดน้ำสกัดไฟที่ลุกไหม้รถทัวร์โดยสาร 2 ชั้น บนถนนมิตรภาพ พื้นที่บ้านหนองขาม ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่รถเสียหายทั้งคัน ก่อนเจ้าหน่วยกู้ภัยและหน่วยกู้ชีพใกล้เคียงได้นำผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสิรินธรและโรงพยาบาลขอนแก่น

ภายหลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปตรวจสอบภายในซากรถ ปรากฏว่าพบร่างผู้เสียชีวิตมากถึง 5 ศพ ส่วนใหญ่โดยสารอยู่ชั้นที่ 2 ของรถทัวร์ และที่น่าเศร้าใจ คือ 2 ใน 5 ศพเป็นเด็ก จากการตรวจสอบพบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวเป็นของบริษัท 407 พัฒนาทัวร์ หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานี เดินทางออกมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุดรธานี มุ่งหน้าปลายทาง สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต กรุงเทพมหานคร มีผู้โดยสารรวมพนักงาน 34 คน

จากการสอบถามผู้โดยสารที่รอดชีวิต ทราบว่า รถทัวร์โดยสารคันดังกล่าวออกจากสถานีขนส่ง จ.บึงกาฬ เพื่อนำผู้โดยสารกว่า 30 คนเดินทางเข้า กรุงเทพฯ โดยแวะรับผู้โดยสารจาก จ.อุดรธานี และ ขอนแก่น และกำลังจะเดินทางไปที่กรุงเทพฯ โดยเมื่อวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดยางรถแตกเสียงดังสั่นก่อนที่จะเกิดประกายไฟลุกลามติดห้องเครื่องจากนั้นได้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วผู้โดยสารทั้งหมดจึงวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น

ด้านผู้ประสบเหตุให้สัมภาษณ์ถึงนาทีระทึกที่เกิดเหตุ โดยบอกว่าขณะนั้นไฟได้ลุกไหม้จากด้านหลังรถ ก่อนที่รถจะจอดและผู้โดยสารต้องตะเกียกตะกายหนีออกจากรถเพื่อเอาชีวิตรอด และในตัวเหลือเพียงตั๋วโดยสาร 1 ใบ ส่วนทรัพย์สินที่เหลือถูกไฟไหม้ทั้งหมด.

ความคืบหน้ากรณี ไฟไหม้รถทัวร์ขอนแก่น ของบริษัท 407 พัฒนา หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานี ที่เดินทางออกมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุดรธานีมุ่งหน้าปลายทาง สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตกรุงเพทมหานคร โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณถนนมิตรภาพ หลักกิโลเมตรที่ 318-320 ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น จนทำให้มีผู้โดยสารเสียชีวิต 5 ศพ และได้รับบาดเจ็บจำนวน 12 ราย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวทราบรายชื่อผู้บาดเจ็บทั้งหมด และสาเหตุเบื้องต้นของเหตุ ไฟไหม้รถทัวร์ ในครั้งนี้ ประกอบด้วย

นายเฟื่อง เวียงชัย อายุ 34 ปี
นายสุรพล อนุกูล อายุ 31 ปี
ด.ญ.ณนิชา พาพิมา อายุ 10 ปี
นายอนุวัมน์ ชุ่มชื่นสระน้อย อายุ 28 ปี
นายอภิสิทธิ์ วิเวกวรรณ์ อายุ 59 ปี
นางยุพดี ศรีสร้อยพร้าว อายุ 35 ปี
นายพัศดี คำคอน อายุ 48 ปี
นายปัญจพล ภาคสังข์ อายุ 19 ปี
นางมัชฌิมา พรมโคตร อายุ 47 ปี
น.ส.รัตติยากรณ์ บุตรแก้ว อายุ 29 ปี
นายผดุงโรจน์ ฮุงหวน อายุ 60 ปี
นายรังสรรค์ ทาศรีแสง อายุ 36 ปี

สำหรับผู้เสียชีวิต 5 ราย เจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าศพเป็นใครบ้างเนื่องจากถูกไฟไหม้เกรียม จึงได้ส่งไปตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลต่อที่ สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ขณะที่ โชเฟอร์รถทัวร์มรณะ เปิดเผยว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ล้อหลังด้านหลังคนขับระเบิดและมีประกายไฟ โดยได้พยายามขับรถเข้าข้างทางจากนั้นได้เปิดประตูให้ผู้โดยสารลง ก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้นเนื่องจากรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าว มีการติดตั้งแก๊ส NGV ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

ส่วนสาเหตุรอเจ้าหน้าที่วิศวกรทางกรมขนส่งทางบก และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เดินทางมาตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้นพบว่าได้มีการตรวจสภาพรถเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

 

[ae-fb-embed url=’https://www.facebook.com/RescueBanHaed/videos/3672567016203114′ width=’500′ showtext=’true’ showcaptions=’true’ allowfullscreen=’true’]

[ae-fb-embed url=’https://www.facebook.com/RescueBanHaed/videos/915251105938002′ width=’500′ showtext=’true’ showcaptions=’true’ allowfullscreen=’true’]

[ae-fb-embed url=’https://www.facebook.com/VR803Khonkaen/videos/369642810926024′ width=’500′ showtext=’true’ showcaptions=’true’ allowfullscreen=’true’]

 

[ae-fb-embed url=’https://www.facebook.com/VR803Khonkaen/videos/862264037665413′ width=’500′ showtext=’true’ showcaptions=’true’ allowfullscreen=’true’]

 

 

 

 

https://www.youtube.com/watch?v=nN4fozWbB1s’>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด