LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

เศร้าทั้งเมือง! รับศพเหยื่อระเบิด เผยสาวแบงก์ 2 คน เป็นเพื่อนไปด้วยกัน

EyWwB5WU57MYnKOuXufwdSXfO5w3TiFuo4lpArA3zAqaf76fEn9Tk1

ความเศร้าเพิ่มทวีคูณ แม่สาวแบงก์ที่บึงกาฬเผยลูกสาวที่ตายกับพนักงานธนาคาร ชาว จ.เลย ที่เสียชีวิตจากเหตุวางระเบิดสี่แยกราชประสงค์ด้วย เป็นเพื่อนทำงานด้วยกัน ไปไหว้พระพรหมพร้อมกัน ไหว้แล้วจะไปกินข้าว แต่มาโดนระเบิดตายทั้งคู่…

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.บึงกาฬ ว่า ศพของ น.ส.ปราณี หรือกระแต สีสุวะ อายุ 39 ปี พนักงานฝ่ายสินเชื่อธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด 1 ใน 20 ผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดหน้าศาลท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์ ถูกนำส่งถึงบ้านที่ หมู่ 6 บ้านดงสาร ต.ซาง อ.เซกา จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้ตายแล้ว เมื่อเวลาประมาณตี 3 ที่ผ่านมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้องที่มาคอยรอรับ และดูหน้าเป็นครั้งสุดท้าย โดยเฉพาะนางจันที เหล่าอุดี อายุ 60 ปี มารดาของ น.ส.ปราณี

ทั้งนี้ นางจันที เคยเล่าถึงลางสังหรณ์ที่ผู้ตาย ซึ่งเป็นลูกสาวคนโตกลับมาเยี่ยมบ้านช่วงต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา อยู่พร้อมหน้าพร้อมตาน้องๆ แล้วพูดว่า สงสัยจะได้กลับมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ตลอดไป หลังจากนอนฝันว่าถูกซองขาวให้ออกจากงาน

นางจันที ยังได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังด้วยว่า จากการสอบถามเพื่อนๆ ของลูกสาว ทราบว่าวันเกิดเหตุ น.ส.ปราณี หรือกระแต พร้อม น.ส.สุดชาดา นิสีดา อายุ 32 ปี ชาวบ้าน หมู่ 13 บ้านห้วยพอด ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย พนักงานฝ่ายสินเชื่อธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเพื่อนร่วมงาน ที่เสียชีวิตด้วย หลังเลิกงานได้นั่งรถไฟฟ้ามาลงย่านราชประสงค์ เพื่อจะกราบไหว้ขอพรจากท้าวมหาพรหม จากนั้นจะไปกินข้าวเย็นด้วยกัน ก่อนกลับบ้านพักที่ย่านดินแดง แต่ทั้งสองโชคร้าย ถูกระเบิดทำให้ น.ส.สุชาดา เพื่อนร่วมงานเสียชีวิตคาที่ ส่วน น.ส.ปราณี ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีแผลฉกรรจ์ที่ขาซ้ายเป็นแผลฉีกขาด ใบหน้าโดนสะเก็ดระเบิด และอวัยวะภายในบอบช้ำจากแรงระเบิด ขณะถูกนำส่ง รพ.จุฬาลงกรณ์ ได้พูดคุยกับคนที่พาส่ง และร้องไห้หาพ่อแม่ตลอดเวลา ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เพราะบาดแผลรุนแรงเสียเลือดมาก จึงขอให้เจ้าหน้าที่ ตามจับตัวคนร้ายใจอำมหิตรายนี้มาลงโทษให้ได้ด้วย

ญาติของ น.ส.ปราณี หรือกระแต รอรับร่างลูกสาวที่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เช้าวันเดียวกัน นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์  ผวจ.บึงกาฬ และนางศศิธร ปรีชาวิทย์ นายกเหล่ากาชาดบึงกาฬ ได้มอบหมายให้ตัวแทน นำพวงหรีดไปคารวะศพ และแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งแจ้งให้ทราบถึงความห่วงใย ความเสียใจที่มีต่อครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายของหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ตลอดจนประชาชนทั่วทั้ง จ.บึงกาฬ

นอกจากนี้ ในเวลา 18.00 น. นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผวจ. พร้อมด้วยส่วนราชการ จะเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ พร้อมกับมอบเงินจำนวน 133,000 บาท จากสำนักงานประกันสังคมให้กับครอบครัว น.ส.ปราณี ส่วนพิธีฌาปนกิจจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 ส.ค.นี้ ที่วัดภายในหมู่บ้าน

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/519422‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด