LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ใต้ร่มพระบารมีฯ พสกนิกรชาวบึงกาฬทุกหมู่เหล่า ร่วมกิจกรรม “Bike For Mom”

ใต้ร่มพระบารมีฯ พสกนิกรชาวบึงกาฬทุกหมู่เหล่า ร่วมกิจกรรม “Bike For Mom”

วันที่ ๒ ส.ค. ๒๕๕๘ เวลา ๑๕๐๐ น. จังหวัดบึงกาฬได้มีการซ้อมปั่นจักรยาน Bike for Mom บึงกาฬ ซึ่งเป็นจังหวัดน้องใหม่ที่กำลังพัฒนาทุกด้าน นอกจากคนในพื้นที่จะเข้มแข็งแล้ว ยังมีคนไทยเชื้อสายเวียดนาม คนไทยเชื้อสายลาว และคนไทยเชื้อสายจีน มาประกอบธุรกิจในจังหวัดบึงกาฬจำนวนมาก ได้พร้อมใจกันเข้าร่วมกิจกรรม “Bike For Mom” เนื่องจากสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณใต้ร่มพระบารมีได้มาประกอบสัมมาชีพในจังหวัดบึงกาฬ

นายศรัน ศิริสุภัคร อายุ ๖๘ ปี เป็นชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม ได้กล่าวว่า ตลอดเวลาที่มาประกอบอาชีพที่จังหวัดบึงกาฬ ได้รับความสุขความร่มเย็น ด้วยพระบารมี มาซ้อมปั่น Bike for Mom ด้วยจงรักภักดี พร้อมทั้งกล่าวเป็นภาษาเวียดนามว่าแปลความได้ว่า “รักแม่มาก”

นายศิรวัฒน์ อรุณสุทธานนท์ อายุ ๖๐ ปี ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดบึงกาฬ ได้กล่าวว่า คนไทยเชื้อสายจีนมีจำนวนไม่น้อยที่มาประกอบอาชีพในจังหวัดบึงกาฬ พร้อมแสดงความจงรักภักดี เข้าร่วมกิจกรรม Bike Fom Mom ในครั้งนี้ดีใจนับเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตพร้อมกล่าวเป็นภาษาจีนแปลความได้ว่า “ขอจงทรงพระเจริญ”

ทางด้านนายวาปี เณรสุร รองประธานหอการค้า อายุ ๕๖ ปี เป็นชาวไทยเชื้อสายลาวพวน ได้กล่าวว่า คนไทยเชื้อสายลาวเข้ามาตั้งรกรากที่บึงกาฬจำนวนมาก รวมทั้งชาวไทยเชื้อสายลาวพวน อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านพันลำ รู้สึกปลื้มปิติที่ได้เข้ากิจกรรมในครั้งนี้ ขอให้ทั้ง ๒ พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

11800037_1472356166417107_7835557862666583901_n

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด