LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬฝนตกหนัก น้ำท่วมบ้านหลายหลัง ซัดปลาในกระชังหาย

EyWwB5 (2)

บึงกาฬฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำหลากเข้าท่วมบ้านหลายหลัง โดยเฉพาะที่ติดอยู่ริมห้วย และริมคลอง ทั้งยังซัดปลาที่ชาวบ้านเลี้ยงในกระชังหายไปกับน้ำ จนท.เร่งช่วย…

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ก.ค.58 ที่ จ.บึงกาฬ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ตั้งแต่ 5 ทุ่ม ของคืนวันที่ 30 ก.ค. จนถึงเช้าวันนี้ ทำให้ในเขตจังหวัดบึงกาฬ เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรตามลำห้วยต่างๆ ชาวบ้านต้องรีบขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

เช่นบ้านของ นายอุทิศ เคณาอุประ ที่บ้านแสนสุข ต.นาสวรรค์ น้ำในลำห้วยสะนาบขึ้นสูงจากพื้นบ้านถึงหัวเข่า คนในบ้านต้องรีบช่วยกันขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง นอกจากนี้ ปลานิล ปลาดุก ปลาบึกที่เลี้ยงไว้ในบ่อ และในกระชัง ในลำห้วย ก็ยังถูกกระแสน้ำพัดหายไปกับน้ำ

เจ้าหน้าที่ช่วยต้อนหมู ไปไว้ยังที่ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในพื้นที่ จ.บึงกาฬ มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่าน เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านนาขาม อ.โซ่พิสัย ระดับน้ำสูงถึง 1.20 เมตร ราษฎรที่มีบ้านอยู่ติดลำห้วย และลำคลอง ถูกน้ำไหลเอ่อท่วมกว่า 25 หลัง บ่อปลาเสียหาย 3 บ่อ พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง และที่เส้นทางสายระหว่างบ้านโป่งเปือย ต.โป่งเปือย กับบ้านนาแวง ต.นาสวรรค์ ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ทหาร จึงได้นำรถยูนิม็อกมารับส่งชาวบ้าน

ชาวบ้านเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

ขณะที่ นายอดิเทพ กมลเวชช์ นายอำเภอ เมืองบึงกาฬ ได้นำเจ้าหน้าที่ปกครอง พร้อมทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดบึงกาฬ และทหารพรานที่ 2103 เข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้านในการขนย้ายสิ่งของหนีน้ำขึ้นไปอยู่ในที่สูง และนำชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงออกมาจากบริเวณที่คาดว่าน้ำจะท่วมถึง ในเขตพื้นที่ตำบลโป่งเปือย หมู่ที่ 1 ห้วยกกต้อง และหมู่ที่ 2 บ้านโป่งเปือย มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมจำนวน 20 หลังคาเรือน

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/515362

ไทยรัฐออนไลน์

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด