LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

งูเห่ายาวกว่า 2 เมตรหนีน้ำเข้าบ้าน โชคดีพุดเดิลที่เลี้ยงไว้เห่าเตือนก่อนแจ้งกู้ภัยจับไว้ได้

11742627_1466176597035064_3893410147714596269_n

งูเห่ายาวกว่า 2 เมตรหนีน้ำเข้าบ้าน โชคดีพุดเดิลที่เลี้ยงไว้เห่าเตือนก่อนแจ้งกู้ภัยจับไว้ได้

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยนทีธรรมบึงกาฬ ได้รับแจ้งจาก นางบุญเรือง กองพิมพ์ อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 9 บ้านแสนประเสริฐ ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ว่ามีงูเห่าตัวใหญ่เข้าบ้าน จึงรีบไปช่วยเหลือเมื่อไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว ด้านหน้าติดทุ่งนา ด้านหลังบ้านเป็นป่ารกร้าง ได้ยินเสียงสุนัขเห่าอยู่ด้านหลังของบ้านจึงเดินไปดูงูเห่าขนาดใหญ่ความยาวกว่า 2 เมตรกำลังชูคอแผ่แม่เบี้ย อยู่บนชั้นวางของข้างกับเครื่องซักผ้า มีสุนัขพันธ์พุดเดิล ชื่อเจ้าซาร่า อายุ 5 ปี นั่งเฝ้าคอยเห่าอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันใช้อุปกรณ์จับงูเห่าออกมาอย่างทุลักทุเลใช้เวลาอยู่นานกว่า 10 นาที ก่อนจะนำงูเห่าตัวดังกล่าวออกมาได้ ก่อนจะใส่กระสอบไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
นางบุญเรือง เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า ขณะกำลังนอนหลับอยู่ภายในบ้าน จู่ๆได้ยินเสียงเจ้าซาร่า หมาพุดเดิลเห่าผิดปกติ จึงเดินออกมาดู แต่ไม่พบอะไร จึงกลับเข้าไปนอนอีก แต่เจ้าซาร่าก็ยังนั่งเห่าอยู่เหมือนเดิมจึงลุกขึ้นมาดูอีก และเดินเข้าไปดูบริเวณที่ชั้นวางของข้างเครื่องซักผ้าหลังบ้าน ที่เจ้าซาร่านั่งเห่าแต่เมื่อเดินเข้าไปใกล้กำลังจะเอื้อมมือเข้าไปจับหม้อ อยู่ๆงูเห่าตัวใหญ่ก็ชูคอพร้อมแผ่แม่เบี้ยขึ้น ตนเห็นตกใจรีบวิ่งออกจากหลังบ้านทันทีขณะที่เจ้าซาร่ายังนั่งเห่าอยู่อย่างเดิม และวิ่งไปบอกลูกชายที่อยู่บ้านด้านหลัง จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือให้หน่วยกู้ภัยมาช่วยนำงูออกจากบ้านดังกล่าว
ด้านนายเสน่ห์ พนมเริงศักดิ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยนทีธรรมบึงกาฬ ก็ฝากเตือนพี่น้องประชาชน ว่า ช่วงนี้เป็นฤดูฝน มักจะสัตว์มีพิษจำพวกงู จะออกมาจากรูหรือที่ซ่อนเลื้อยเข้าบ้านเรือนประชาชนบ่อยครั้ง จึงอยากฝากเตือนประชาชน โดยเฉพาะลูกหลานเด็กเล็กไม่ควรปล่อยให้เล่นตามสถานที่รกร้างเพียงลำพัง เพราะเสี่ยงที่จะเจอสัตว์มีพิษ และไม่ควรจับสัตว์มีพิษด้วยตนเอง ควรจะโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย หรือเจ้าหน้าที่อื่นๆที่มีความสามารถในการจับสัตว์เพราะจะมีความชำนาญและมีอุปกรณ์ที่พร้อม

 ‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด