LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานบึงกาฬฝึกอบรมหัวหน้างานให้มีประสิทธิภาพในการบริหาร

09-06-58 เวลา 15.00 น. นายธวัชชัย รักขนาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬเป็นประธานพิธีปิดการฝึกอบรมและมอบวุฒิบัตรตามโครงการฝึกอบรมฝีมือแรงงานรองรับการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน ฝึกอบรมยกระดับฝีมือแรงงาน หลักสูตร ภาวะผู้นำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหาร ณ ห้องประชุมชั้น 2 บริษัทสยามแม๊คโค จำกัดมหาชน สาขาบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ มีหัวหน้างานของบริษัทสยามแม๊คโค เข้ารับการอบรม จำนวน 20 คน โดยวิทยากรมืออาชีพ
ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดบึงกาฬ ได้ดำเนินการตามนโยบายของจังหวัดบึงกาฬเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมและยกระดับฝีมือแรงงานแก่พนักงานของสถานประกอบการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันกับประชาคมอาเซียน เน้นการพัฒนาระบบการจ้างงานในพื้นที่จังหวัดตามแนวตะเข็บชายแดนไทย มุ่งให้มีการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน เพื่อรองรับการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ การท่องเที่ยว การค้า การลงทุน การคมนาคม/การขนส่งผ่านแดน ช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางเศรษฐกิจของพื้นที่ชายแดนไทย ส่งเสริม กระตุ้นเศรษฐกิจตลาดท้องถิ่น/ตลาดชายแดน เพื่อรองรับการพัฒนาประเทศในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)
ปัจจุบันจังหวัดบึงกาฬเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่รัฐบาลกำหนดให้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ จะมีการสร้างสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 5 พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านคมนาคม ขนส่ง เชื่อมโยงพื้นที่ใกล้เคียงและประเทศเพื่อนบ้าน และส่งเสริมการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวข้ามแดน การฝึกอบรมพัฒนาฝีมือแรงงานในครั้งนี้เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับพนักงานเองและเพิ่มความคุ้มค่าให้กับนายจ้างที่จะต้องจ่ายค่าจ้างในอัตราที่สูงขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล และเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันให้เพิ่มมากขึ้น

ที่มา ปชส จังหวัดบึงกาฬ  บึงกาฬ สัมพันธ์

 ‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด