LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ”ไฟไหม้บ้านวอด 2 หลัง พ่อแม่ใจหาย หวั่นลูกชายสติไม่ดีอยู่บนบ้าน

วันนี้ 2 มีนาคม ร.ต.ท.เทอดศักดิ์ คลังมนตรี ร้อยเวร สภ.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านภายในหมู่บ้านบ้านศรีพนา ม.7 ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลเซกาและอาสากู้ภัยสว่างศรีวิไลฯจุดเซกา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าควบคุมเพลิง ก่อนรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.พิเชฐ วงษ์บุรี ผกก.สภ.เซกา

http://www.matichon.co.th/online/2015/03/14252886801425288694l.jpg


ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน เลขที่ 116 ม.7 ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ มีนายสำรอง สายหล้า อายุ 59 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ครึ่งปูนหลังคามุงด้วยสังกะสี เปลวไฟกำลังลุกโชน เผาไหม้ชั้นบนของบ้านเปลวไฟลอยขึ้นไปบนฟ้าสูงกว่า 10 เมตร ประกอบกับมีลมพัดเข้ามาทำให้เปลวไฟลุกลามไปไหม้บ้านที่อยู่ติดกันอีก 1 หลังชาวบ้านที่อยู่ระแวกใกล้เคียงต้องช่วยกันตักน้ำมาดับไฟกันเป็นการด่วนก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ก่อนที่จะลุกลามไปบ้านหลังอื่นที่อยู่ใกล้เคียง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบถามนายสำรองสายหล้าอายุ 59 ปี เจ้าของบ้านให้การว่า ตนและนางหนูจวน ภรรยา ได้ออกจากบ้านตั้งแต่ 6โมงเช้าเพื่อไปหาผักติ้ว นำมาขายในตลาดสดตอนเย็น โดยที่บ้านมีลูกชายที่สติไม่สมประกอบอยู่บ้านเพียงลำพัง หลังจากทราบข่าวว่าเกิดไฟไหม้ตนกับภรรยาก็รีบกลับมาดู เพราะกลัวว่าลูกชายที่สติไม่ดีจะอยู่บนบ้าน

ในส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นคาดเกิดจากอากาศที่ร้อนอบอ้าวอาจทำให้สายไฟฟ้าที่อยู่ใกล้กับสังกะสีสลายแล้วเกิดไฟช็อตเป็นประกายไฟไหม้บ้านก่อนจะลุกลามไปไหม้บ้านที่อยู่ใกล้เคียงดังกล่าวเจ้าหน้าที่ประเมินความเสียหายเบื้องต้นราว 8 แสนบาท

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด