LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

พายุฤดูร้อนพัดถล่มสถานีตำรวจบึงกาฬเสียหาย

tr._24

พายุฤดูร้อนมาเป็นระรอกพัดกระหน่ำสถานีตำรวจภูธรหอคำ ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้รับความเสียหายหนัก ส่วนที่ต่อเติมจากห้องแถวดัดแปลงเป็นที่ทำงานหลังจากอาคารสร้างต่อไม่ได้โดนพายุพัดพังยับ ศาลาพักหน้าโรงพักถูกพายุหมุนอุ้มข้ามถนนไป 100 เมตร บ้านเรือนพังยับไปกว่า 200 หลังคาสวนยางพาราหักกว่า 5,000 ต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบึงกาฬ ว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 เม.ย.57 ที่ผ่านมาได้เกิดพายุลมร้อนพัดกระหน่ำทั้งฝนตกและลูกเห็บตกพัดเอาสถานีตำรวจภูธรหอคำ ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ พังเสียหาย ตำรวจหลายนายที่พักอาศัยอยู่ในเรือนแถวต้องไร้ที่อยู่หลายนาย ที่สำคัญส่วนที่ต่อเติมออกมาจากด้านหน้าห้องแถวเป็นที่ทำงานชั่วคราว เนื่องจากตัวอาคารสำนักงานผู้รับเหมาทิ้งงานไม่มาสร้างต่อ ได้รับความเสียหายสิ้นเชิง ศาลาที่พักตั้งอยู่ด้านหน้าโรงพักถูกพายุหมุนอุ้มข้ามถนนไปกว่า 100 เมตร โชคดีไม่มีรถวิ่งผ่านมาได้รับอันตราย ไฟฟ้าทั้งระบบแรงสูงและแรงต่ำสายขาดหลายช่วง ทำให้ไฟฟ้าดับมืดทั้งคืน การสื่อสารและการบริการประชาชนถูกตัดขาด

นอกจากนี้ยังมีความเสียหายเกิดขึ้นที่ ร.พ.ชุมชนหอคำ หลังคากระเบื้องพัง กระจกห้องทำงานแตก ศูนย์สินค้าโอท็อป และมีบ้านเรือนราษฎรหลังคาบ้านเปิดพังยับเสียหายกว่า 200 หลังคาที่บ้านหอคำ หมู่ 1หอคำ หมู่ 13 บ้านสะง้อ หมู่ 2 บ้านไทยเจริญ หมู่ 11 บ้านหนองบัวทอง 7 และบ้านม่วงมีชัย หมู่ 6 โดยเฉพาะบ้านของ อาจารย์จิราพร พลภักดี ที่ใช้ทุนสร้าง 3 ล้านบาทพึ่งขึ้นบ้านใหม่ไม่กี่เดือน ถูกพายุพัดหลังหายไปทั้งหลัง ทำให้ฝ้าเพดานคมไฟเสียหายหมด นอกจากนี้ยังมีสวนยางพาราของชาวสวนถูกพายุหมุนพัดหักโค่นกว่า 5,000 ต้น โดยเฉพาะสวนของนายแล้ ก้อนศรี มีอยู่ 10 ไร่กรีดมาแล้ว 10 ปี ขณะที่ผู้สื่อข่าวไปดูต้นยางที่ถูกลมพัดจนเปราะทยอยหักไปเรื่อยๆ ทำเอาเจ้าของสวนต้องนำตาตกเพราะขาดรายได้

พ.ต.อ.คนองศักดิ์ ทองพันธ์ ผกก.สภ.หอคำ กล่าวว่า ช่วงค่ำมีเมฆฝนฟ้าคะนองทางฝั่ง สปป.ลาว แล้วมีลมพัดแรงมาจากภูเขาควายฝั่งลาว เป็นพายุหมุนพัดพาก้อนเมฆดำทะมึนและลูกเห็บขนาดหัวแม่มือข้ามน้ำโขงขึ้นฝั่งเข้ามาถล่มด้านหน้าห้องพักและที่ทำงานชั่วคราวได้รับความเสียหายภายในพริบตา “ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นลมพัดแรงอย่างนี้มาก่อน ซึ่งน่ากลัวมาก”

ต่อมา พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ได้รุดเยี่ยมโรงพักหอคำ และให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา รับปากว่าจะรีบหางบมาดำเนินการซ่อมแซมให้มีทีทำงานโดยเร็ว ซึ่งความเสียหายครั้งนี้ประมาณ 100,000 บาท พร้อมกับมอบเงินส่วนตัว 5,000 บาทเป็นกองทุนช่วยเหลือและมอบน้ำดื่มตรา POLICE SMILNG ที่ตำรวจบึงกาฬผลิตขึ้นไว้บริการประชาชน .’>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด