LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬจัดพิธีถวายราชสักการะสดุดี เนื่องในวันที่ระลึกมหาเจษฎาราชเจ้าฯ

 จังหวัดบึงกาฬจัดพิธีถวายราชสักการะสดุดี พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 เนื่องในวันที่ระลึกมหาเจษฎาราชเจ้าฯ และจัดงานวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2557
   เมื่อ เวลา 09.00 น. วันนี้ (31 มีนาคม 2557) นายเทวัญ สรรค์นิกร รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นำข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ประชาชนและนักเรียน นักศึกษา ชาวจังหวัดบึงกาฬ ร่วมประกอบพิธีถวายราชสักการะสดุดี พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 เนื่องในวันที่ระลึกมหาเจษฎาราชเจ้าฯ และจัดงานวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2557 ณ หอประชุมโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์
   โดยคณะรัฐมนตรีกำหนดให้วันที่ 31 มีนาคมของทุกปี เป็นวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้าฯ และให้ทุกจังหวัดจัดงานรัฐพิธี เนื่องในวันสำคัญดังกล่าวขึ้น โดยมีพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ จุดธูปเทียน เครื่องทองน้อย ถวายราชสักการะ พร้อมกล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า รัชกาลที่ 3 สำหรับวันพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า ตรงกับวันที่ 31 มีนาคมของทุกปี เป็นวันระลึกถึงวันคล้ายวันพระราชสมภพของรัชกาลที่ 3 ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจในการทำนุบำรุงบ้านเมือง ทั้งด้านการศาสนา การศึกษา และอีกมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ อีกทั้งพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ ซึ่งเรียกว่า “เงินถุงแดง” ทำให้ประเทศไทยสามารถรักษาเอกราชได้จนถึงทุกวันนี้ ด้วยเหตุนี้ ทางราชการถือเป็นวันสำคัญของชาติเพื่อให้รัฐบาลและประชาชนชาวไทยได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อราษฎรและแผ่นดินไทย
   ในโอกาสนี้ จังหวัดบึงกาฬได้จัดงานวันข้าราชการพลเรือนพร้อมกันด้วย ซึ่งในปีนี้ทางสำนักนายกรัฐมนตรีให้แต่ละจังหวัดจัดพิธีมอบครุฑทองคำและประกาศเกียรติบัตรขึ้นเอง โดย ซึ่งจังหวัดบึงกาฬ ได้มอบครุฑทองคำและประกาศเกียรติบัตร ให้ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นข้าราชการดีเด่น ของจังหวัด จำนวน 2 คนคือ นายจรูญรัตน์ ส่งศรี รองผู้อำนวยการ สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ และนายดอกดิน ต้อมทอง พัฒนาการอำเภอพรเจริญ และมอบประกาศเกียรติบัตรแก่ข้าราชการที่มีผลงานดีเด่นระดับจังหวัด จำนวน 5 คนคือ นางกษมา ป้องกัน ผู้อำนวยการ ร.ร.บ้านป่าไร่โนนม่วง ,นายอาคม วงศ์ปรีดี ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพเซกา ,นางสาวธัญรัตน์ แสนภูวา นักวิเคราะห์ผังเมืองชำนาญการ ,นางกุณธีรา ศรีสุราช นักวิชาการคลังชำนาญการ และนางไกรษร จุลโยธา พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด