LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬผู้ว่าลงพื้นที่พาหน่วยงานดูแลประชาชนที่ถูกน้ำท่วมสร้างความเชื่อมั่น

บึงกาฬผู้ว่าลงพื้นที่พาหน่วยงานดูแลประชาชนที่ถูกน้ำท่วมสร้างความเชื่อมั่น


วันนี้ 4 ส.ค. เวลา 07.00 น. สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดเช้าวันนี้ระดับน้ำอยู่ที่ 12.75 เซนติเมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ 9 เซนติเมตร ยังส่งผลกระทบให้น้ำโขงหนุนสูง ไหลเข้าพื้นที่ลุ่มริมห้วยบังบาด โดยเฉพาะทางเข้าหมู่บ้าน บ.เทพมีชัย ม.7 ต.หนองเดิ่น อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ ระดับน้ำลึก 60 – 80 ซม. รถเล็กผ่านไม่ได้ ชาวบ้านในหมู่บ้านกว่า 200 คน ต้องใช้ชีวิตประจำวันลำบาก
โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.บึงกาฬ พร้อมด้วย นายอำเภอบุ่งคล้า , นายอำเภอเมืองบึงกาฬ , เหล่ากาชาดจังหวัด , ปภ. ,กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน , และทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ ลงพื้นที่พบปะพูดคุย สร้างความเข้าใจในสถานการณ์น้ำโขงหนุนสูง และการแก้ไขสถานการณ์ของภาครัฐ ให้เกิดความเชื่อมั่นกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา โดยสั่งการให้ ปภ. จัดรถเคลื่อนย้าย ที่มีความสูง ลุยน้ำได้ลึก และเรือท้องแบน เรือพาย จากทุกหน่วยทั้ง ทหาร ตำรวจ ตชด. ปภ. ตำรวจน้ำ หน่วยเรือ นรข . อปท. ให้บริการรับ –ส่ง พี่น้องประชาชนที่จะเข้าออกหมู่บ้านจนกว่าระดับน้ำจะลดลงสู่ภาวะปกติ




นอกจากนี้ยังให้ แพทย์สนาม(หมอเดินเท้า) รพ.บุ่งคล้า , สาธารณสุขอำเภอบุ่งคล้า , รพ.สต.หนองเดิ่น , อสม. และผู้นำชุมชน เข้าจัดตั้งจุดบริการทางการแพทย์ ให้บริการประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัย ตรวจคัดกรอง รักษาโรค ในเบื้องต้น เพื่อป้องกันโรคติดต่อที่มากับทางน้ำ พร้อมให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพในช่วงที่ประสบภัย ซึ่งมีประชาชนที่ประสบภัยออกมารับใช้บริการเป็นจำนวนมาก สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับประชาชนที่ประสบภัย มีความเข้าใจว่าไม่ถูกทอดทิ้งจากหน่วยงานภาครัฐ ..

 

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด