LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

ม.ราชภัฏบึงกาฬ จัดกิจกรรมรับน้องสร้างสรรค์ “จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ทำฝายเพื่อชุมชน”

มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ศูนย์การศึกษาบึงกาฬ จัดกิจกรรมรับน้องสร้างสรรค์ “จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ทำฝายเพื่อชุมชน” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
วันนี้ (26 ก.ค. 61) ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ศูนย์การศึกษาบึงกาฬ นายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรมรับน้องสร้างสรรค์ “จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ทำฝายเพื่อชุมชน” และร่วมกันปลูกหญ้าแฝก ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ศูนย์การศึกษาบึงกาฬ จัดขึ้น มีคณะอาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และบุคลากรของหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จำนวน 180 คน เพื่อปลูกฝังให้นักศึกษามีความรักและศรัทธาในสถาบัน เกิดความรักความสามัคคีในหมู่คณาจารย์และนักศึกษา สร้างจิตสำนึกรักและหวงแหนธรรมชาติ รวมถึงการบูรณาการแหล่งทรัพยากรทางธรรมชาติของท้องถิ่นให้เป็นแหล่งเรียนรู้
นายปกรณ์ศักดิ์ มงคลเคหา อาจารย์สาขารัฐประศาสนศาสตร์ ผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวว่า กิจกรรมรับน้องสร้างสรรค์ จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ทำฝายเพื่อชุมชน จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 เพื่อสร้างฝายชะลอน้ำแบบผสมผสานให้สามารถกักตะกอนอยู่ได้ ชะลอการไหลของน้ำให้ช้าลง อันเป็นวิธีการอนุรักษ์ดินและแหล่งน้ำ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีความอุดมสมบูรณ์ ดินเกิดการอุ้มน้ำ ต้นไม้เจริญเติบโตได้ดียิ่งขึ้น พื้นที่มีความชุ่มชื้น อันจะส่งผลดีต่อบริเวณโดยรอบ ซึ่งสอดคล้องกับแนวพระราโชบาย ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้านสิ่งแวดล้อมและชุมชน พัฒนาและฟื้นฟูป่าไม้ ด้วยการใช้ทรัพยากรที่เอื้ออำนวย เกิดการสัมพันธ์ซึ่งกันและกันให้เกิดประโยชน์ ต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนสูงสุด

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด