LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ จิตอาสาเราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ปรับปรุงรอบหนองน้ำสาธารณะต่อเนื่อง

จังหวัดบึงกาฬ จิตอาสาเราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ปรับปรุงรอบหนองน้ำสาธารณะต่อเนื่อง
[ae-fb-embed url=’https://www.facebook.com/100009282126488/videos/2049527142033337/’ width=’500′ showtext=’true’ allowfullscreen=’true’]
วันนี้ (2 มิ.ย. 61) เวลา 09.09 น. นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นำจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” จังหวัดบึงกาฬ กว่า 500 คน ร่วมกันทำความสะอาด บริเวณสวนสาธารณะหนองบึงกาฬ ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดบึงกาฬ ใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย เสริมสร้างสุขภาพพลานามัย และพักผ่อน หย่อนใจ อีกทั้งเป็นแลนมาร์คของจังหวัดบึงกาฬอีกจุดหนึ่ง ซึ่งเป็นชื่อและสัญลักษณ์ของจังหวัดบึงกาฬ โดยครั้งนี้เป็นการทำต่อเนื่องจากอาทิตย์ที่ผ่านมาเพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการทำความดีช่วยกันรักษาความสะอาดของบ้านเมือง
 
สำหรับในวันนี้ จิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” จังหวัดบึงกาฬ ได้ร่วมกันตัดหญ้า กวาดถนน เก็บขยะ เศษวัชพืช และช่วยกันรื้อผักตบชวา และวัชพืชที่เกิดขึ้นภายในหนองบึงกาฬ โดยใช้ทั้งกำลังคนและเครื่องมือเครื่องจักหนัก เช่น รถแบ็คโฮ รถตัก เพื่อกำจัดผักตบชวาและวัชพืชที่ขึ้นปกคลุม เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์และเปิดช่องทางการระบายน้ำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น และเป็นการป้องกันน้ำท่วมในฤดูฝน อีกทั้งเป็นการรักษาสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดให้ดูสะอาด น่าอยู่ รักษาทัศนียภาพที่สวยงาม และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนที่มาใช้บริการในพื้นที่ ให้เห็นถึงการมีวินัย ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันรักษาความสะอาดความสวยงาม สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : พิสิษฐ์ ดวงแก้วผู้เรียบเรียง : วรัญญา นันตาแก้วแหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ

ขอขอบคุณภาพนิ่ง  ธนากร เที่ยงนนดา

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด