LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ลงพื้นที่เป็นประธานเปิดกิจกรรมการเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field day) และงานวันสาธิตปักดำนาที่ อ.พรเจริญ จ.บึงกา

นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานเปิดกิจกรรมการเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field day) และงานวันสาธิตปักดำนา ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ พร้อมเชิญชวนเกษตรกรร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อการพัฒนาด้านการเกษตรสู่ยุค 4.0
วันนี้ (30 พ.ค. 61) ที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอพรเจริญ บ้านโคกอุดม หมู่ที่ 3 ตำบลพรเจริญ อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานเปิดกิจกรรมการเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field day) และงานวันสาธิตปักดำนา ประจำปี 2561 โดยมีนายสมรัก ภูเดช เกษตรจังหวัดบึงกาฬ นำหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วยเกษตรกรในพื้นที่อำเภอพรเจริญ ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง จำนวนกว่า 500 คน
สำหรับ กิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกษตรกรเริ่มต้นการผลิตในฤดูกาลเพาะปลูกใหม่โดยใช้เทคโนโลยีและภูมิปัญญาที่มีความเหมาะสมกับพื้นที่ เป็นการสนับสนุนเกษตรกรในการเริ่มต้นการผลิตประจำปี 2561 พร้อมทั้งเผยแพร่ให้เกษตรกรได้รู้จักและใช้ประโยชน์จากศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) รวมถึงศูนย์เครือข่ายที่มีอยู่ในพื้นที่ นำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนการผลิต พัฒนาคุณภาพและเพิ่มมูลค่าผลผลิต ตลอดจนการเชื่อมโยงการตลาด ภายใต้โครงการยกระดับสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐานและความปลอดภัย โดยการจัดงานในวันนี้ มีกิจกรรมการถ่ายทอดความรู้เทคโนโลยี จำนวน 6 ฐานเรียนรู้ รวมทั้งมีการจัดนิทรรศการและการให้บริการด้านการเกษตร ของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานอื่นๆ รวมถึงภาคเอกชน
ด้านนายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมได้ใช้โอกาสพบปะเยี่ยมเยียนพร้อมกล่าวเชิญชวนเกษตรกรหันมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การทำการเกษตร ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ใกล้บ้าน จะได้นำองค์ความรู้ด้านต่างๆ มาพัฒนาอาชีพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน พร้อมก้าวสู่การเป็นเกษตรกรยุค 4.0 ต่อไป

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด