LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ ตำรวจภูธรภาค 4 จัดประชุมแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน

ตำรวจภูธรภาค 4 ขานรับนโยบายแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน จัดประชุมแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคีเครือข่ายศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดบึงกาฬ

วันนี้ (16 พฤษภาคม 2561) เวลา 14.00 น. ที่ ห้องประชุมโรงแรมเดอะวัน อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานประชุมแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคีเครือข่ายศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดบึงกาฬ เพื่อกำหนดแผนแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ สนองนโยบายลดอุบัติเหตุและความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
ในที่ประชุมมีการนำเสนอรายงานการถอดบทเรียนการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2561 จังหวัดบึงกาฬ ที่มีปัจจัยเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุทั้งปัจจัยด้านคน ด้านพาหนะ ด้านถนนและสิ่งแวดล้อม และด้านการบริหารจัดการ โดยจากข้อมูลของหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องซึ่งได้ชี้แจงรายงานต่อที่ประชุมระบุว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุมาจากปัจจัยด้านคนเป็นปัจจัยสำคัญอันดับหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต ทั้งเกิดจากความประมาท การขาดวินัยในการใช้รถใช้ถนน และละเลยต่อความปลอดภัย โดยไม่ใช้อุปกรณ์นิรภัย เช่น หมวกนิรภัย เป็นต้น ทำให้สถิติการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2561 เพิ่มขึ้นกว่า 300 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น ผลสรุปที่ประชุมจึงเห็นควรให้มีการบูรณาการทุกภาคส่วนร่วมกันกำหนดเป้าหมาย มาตรการ แนวทางดำเนินงานอย่างชัดเจนและต่อเนื่องทุกด้าน เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง โดยเฉพาะเรื่องการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ให้จังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกชนิดให้ประชาชนรับทราบ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ เกิดจิตสำนึก ค่านิยม และวัฒนธรรมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้เกิดขึ้น




ขณะที่ พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้กำชับหน่วยงานตำรวจในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬดำเนินมาตรการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุอย่างจริงจังทั้งการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง โดยบูรณาการการทำงานกับภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมลงพื้นที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม อีกทั้งการดำเนินโครงการถนนตัวอย่างปลอดภัยเพื่อให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้เห็นเป็นตัวอย่าง และในการประชุมครั้งนี้ ตำรวจภูธรภาค 4 ยังได้เชิญผู้แทนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี มานำเสนอแนวทางการแก้ไขและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2561 ที่ผ่านมากับมาตรการสามหัวใจหลัก ประกอบด้วย “สี่ด่านปลอดภัย ส่องทุกพื้นที่ ตีปีกแมงขี้นาก” ซึ่งประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ มาเป็นข้อมูลให้ที่ประชุมได้เป็นตัวอย่างการดำเนินงานแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุอีกด้วย โดยผลการประชุมครั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬจะได้สรุปนำเสนอหน่วยงานต้นสังกัดเพื่อเป็นแนวทางกำหนดแผนดำเนินงานแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุ เพื่อที่จะได้บูรณาการปฏิบัติกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด