LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ บารมีหลวงปู่ทองพูลช่วย!! พายุหมุนพัดถล่มวัดภูกระแตต้นไม้หักโค่นพระกว่า 100 รูปปลอดภัย

 

[videojs mp4=”http://clip4.tnews.co.th/clip_1526132888_4134.mp4″ poster=”http://www.bungkan.net/wp-content/uploads/2018/05/tnews_1526132888_1265-copy.png” width=”530″ height=”315″]

 

พายุหมุนพัดถล่มวัดภูกระแตต้นไม้หักโค่นกว่า 100 ต้นเฉียดกุฎีพระหลายหลังรวมทั้งที่กางเต้นท์นอนตามป่ากว่า 100 รูปที่มาช่วยงานวันทำบุญคล้ายวันละสังขารและเปิดพิพิธภัณฑ์หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม ในวันที่ 12-13 พ.ค.เชื่อด้วยบุญบารมีหลวงปู่ทำให้พระทุกรูปรวมทั้งญาติโยมปลอดภัย

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 12 พ.ค.ที่วัดสามัคคีอุปถัมภ์ หรือวัดภูกระแต ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้มีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์เนื่องในวันครบรอบ 3 ปีการละสังขารพรญาณสิทธาจารย์ วิ.หรือหลวงปู่ทองพูล สิริกาโม อดีตเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย ฝ่ายธรรมยุติที่มีศิษยานุศิษย์อยู่ทั่วประเทศและเป็นพระเกจิสายวิปัสสนาทางภาคอีสานตอนเหนือที่มีลูกศิษย์เคารพนับถือจำนวนมากอีกรูปหนึ่ง ซึ่งท่านได้ละสังขารเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2558 เวลา 18.59 นาฬิกา สิริอายุ 83 ปี พรรษา 63 ซึ่งตอนเช้าวันนี้ได้มีพิธีทำบุญตักบาตรและช่วงเย็นจะมีพิธีบวชชีพราหมณ์ และเช้าวันที 13 พ.ค.มีพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์หลวงปู่ทองพูล โดยมีนายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผวจ.บึงกาฬและนายนิพนธ์ คนขยัน นายก อบจ.เป็นประธาน

ด้าน พ.อ.ธวัชชัย ปัญญวิก สัสดีจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ท่านหนึ่งเปิดเผยว่า ช่วงตี 1 คืนผ่านมาได้เกิดพายุหมุนพร้อมฝนตกฟ้าคะนองลงมาอย่างหนักนานกว่า 30 นาทีทำให้ลมพัดเข้ามาในวัดซึ่งตั้งอยู่บนเนินดินสูง เป็นเหตุให้ต้นไม้สูงใหญ่ที่หลวงปู่ทองพูลท่านได้อนุรักษ์เอาไว้และมีญาติโยมช่วยกันปลูกเนื่องในโอกาสต่างๆ หลายปีผ่านมาจนจัดเป็นสวนป่าและสมุนไพรถูกลมพายุหมุดพัดหักโค่นล้มระเกระกะไม่เป็นระเบียบหรือโค่นล้มไปคนละทิศละทางจำนวนมากว่า 100 ต้น มีทั้งต้นพะยูง ประดู่ ตะแบกและอื่นๆ อีกหลายชนิดหักทับเสาไฟฟ้าภายในหักโค่นสายไฟฟ้าขาด ส่วนกุฎีพระส่วนมากถูกต้นไม้ล้มทับเฉียดปลายกระเบื้องมุงหลังคากุฎีเสียหายเพียงเล็กน้อยไปหลายหลัง รวมทั้งห้องน้ำ แต่ไม่โดนโค่นทับเต็มๆ นอกจากนี้ก็ยังมีพระสงฆ์กว่า 100 รูปได้กางเต้นท์จำวัดนอนอยู่ตามป่าก็ปลอดภัยไม่ได้รับอันตรายใดๆ รวมทั้งญาติโยมศิษยานุศิษย์ที่มาช่วยงานหลวงปู่ก็ปลอดภัยด้วยซึ่งทุกคนก็เชื่อว่าเป็นเพราะด้วยบุญบารีหลวงปู่คุ้มครอง

 

พ.อ.ธวัชชัย กล่าวอีกว่าช่วงเช้าก็ได้ประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือตัดต้นไม้ออกจากถนนภายในวัดเช่นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อบจ.ทหาร กกล.รส.บึงกาฬ กองร้อง อส.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาลัยเทคนิคบึงกาฬ และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงบึงกาฬ ระดับพนักงานมาช่วยกันทำให้การเสร็จเรียบร้อยอย่างรวดเร็ว จึงขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือครั้งนี้.




ขอขอบคุณ ข่าว/ภาพ   นิธิศักดิ์  เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด