LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ หนุ่มหล่ออ้างตัวเป็นหมอ รพ.ดัง หลอกลงทุนทำคลินิก ก่อนเชิดเงินมัดจำหายวับ! พอมารู้ “อายุ” ทีหลัง เล่นเอาแค้นหนัก.. (คลิป)

[videojs mp4=”http://clip.tnews.co.th/newscenter_1525776072_8857.mp4″ poster=”http://img4.tnews.co.th/userfiles/images/A(308).jpg” width=”350″ height=”315″]

 

หนุ่มหล่ออ้างเป็นนายแพทย์ประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎ ยศร้อยโทเบื่อทำงานในเมืองกรุงแอดเฟสเป็นเพื่อนบุรุษพยาบาลชักชวนลงทุนซื้อบ้าน 12 ล้านเปิดคลินิก หลังโอนเงินไปก่อนเป็นค่ามัดจำกว่า 7 แสนบาท หอบไปอีก 3 ล้านบาทไปสมทบที่หุ้นส่วนจะออก 8 ล้านบาทความแตกเสียก่อนจะสูญเงิน

รายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.30 นวันที่ 8 พ.ค.ร.ต.อ.ณัฐดน สุวรรณโค รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ทำหน้าที่อยู่บนโรงพักได้มีนาย เอ นามสมมุติ อายุ 33 ปีพยาบาลลูกจ้างประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดบึงกาฬ ได้หอบเอกสารเดินทางเข้ามาแจ้งความ ร้องทุกข์เพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่หลอกลวงทำให้สูญเสียทรัพย์สินเป็นเงินจำนวนกว่า 700,000 บาท ทั้งนี้นายเอได้เล่าว่า เมื่อประมาณ ปี 2560 ได้มีนายนครินทร์ นาคะโนทด อายุ 23 ปี ได้แอดขอเป็นเพื่อนทาง facebook โดยอ้างตัวเองว่า เป็นนายแพทย์ทั่วไปประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎโดยมียศทางทหาร ร้อยโท

 

 

 

 

 [videojs mp4=”http://clip.tnews.co.th/newscenter_1525776072_1003.mp4″ poster=”http://img.tnews.co.th/large/newscenter_1525776071_2163.jpg” width=”350″ height=”315″]

หนุ่มหล่ออ้างหมอพระมงกุฎตุ่นเหยื่อลงทุนเปิดคลินิกสูญเงินกว่า 7 แสน





และก็ได้ติดต่อพูดคุยกันทางเฟสเรื่อยมาจนรู้จักคุ้นเคยกัน ต่อมานายนครินทร์ ที่อ้างว่าเป็นหมอรักษาโรคทั่วไปได้ชักชวนลงทุนเปิดคลินิกในจังหวัดบึงกาฬ  โดยอ้างว่าเบื่องานที่กรุงเทพฯ จึงอยากออกมาทำงานอยู่ต่างจังหวัด โดยตั้งคลินิกรักษาโรคทั่วไป และบอกให้ตนหาทำเลเอาไว้จะขึ้นมาดูด้วย ซึ่งก็ได้บ้านตึก 2 ชั้นเจ้าของบ้านต้องการจะขาย 12 ล้านบาท จึงได้มีการเจรจากันเรื่อยมา โดยได้ตกลงว่าจ่ายเงินมัดจำเป็นเงิน 600,000 บาท โดยซื้อเป็นเงินสด ให้ตนลงทุน 3 ล้านบาทส่วนนายนครินทร์จะลงทุนเป็นเงิน 8 ล้านบาท โดยตนได้โอนเงินให้นายนครินทร์ไปแล้วหลายครั้งรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 767,000 บาท เพื่อให้นำเงินส่วนนี้ไปจ่ายเป็นค่ามัดจำกับเจ้าของบ้านที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ตามที่ตกลงกันเอาไว้ตั้งแต่ปลายปี 2560 จากนั้นก็รอวันทำสัญญาและจ่ายเงินส่วนที่เหลืออีกประมาณ 11 ล้านบาท จากนั้นตนก็ได้นำเอาบ้านไปขายฝากเพื่อเก็บรวบรวมเงิน 3 ล้านไปสมทบจ่ายค่าซื้อบ้านตามที่ตกลงกันไว้ ระหว่างการเดินทางหอบเงิน 3 ล้านเข้ากรุงเทพฯ จึงได้โทรศัพท์ติดต่อหานายนครินทร์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้จึงลองโทรไปหาเจ้าของบ้านที่จะขาย ได้รับคำตอบว่ายังไม่มีการจ่ายเงินค่ามัดจำแต่อย่างใด จึงรู้ว่าถูกหลอกและได้มาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายนครินทร์ที่แอบอ้างเป็นหมอ รพ.พระมงกุฎและมาหลอกลวงชักชวนตั้งคลินิกให้ถึงที่สุด

 

 

 

 

ตำรวจพบก่อคดีหลายแห่ง จ่อออกหมายจับ





นายเอเล่าต่อไปว่าก่อนจะหลงเชื่อเห็นเป็นคนหน้าตาดีพูดจาน่าเชื่อถือ อ้างว่าพ่อเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ส่วนแม่ก็เป็นแพทย์หญิง เมื่อมาที่บึงกาฬก็ได้แนะนำให้รู้จักเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ทำงานด้วยกันก็มีการสอบถามว่าเรียนจบแพทย์ที่ไหนรุ่นอะไร และบอกด้วยว่าอายุ 27 ปี ซึ่งก็สอดคล้องกับการเรียนของแพทย์ แต่ตอนที่เห็นบัตรประชาชนของนายนครินทร์ที่เกิด พ.ศ.2538 ตนก็ลืมเอะใจว่าอายุ 22 ปีจะจบแพทย์ได้ไง

ด้าน ร.ต.อ.ณัฐดล สุวรรณโค พนักงานสอบสวนกล่าวว่าจะได้ออกหมายเรียกแจ้งไปยังภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนของนายนครินทร์ นาคะโนทด บ้านเลขที่ 11/1 หมู่ที่ 2 บ้านละหานทรายเก่า ต.หินลาด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ถ้าไม่มาพบ 2 ครั้งตามที่ออกหมายเรียกไปก็จะขออำนาจศาลเพื่อออกหมายจับต่อไป เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ไปก่อคดีลักษณะเดียวกันอยู่หลายท้องที่และมีหมายจับแล้วหลายใบอีกด้วยเช่นกัน

 

นายนิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ

 

 

 

 

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด