LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ ทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ลงพื้นที่บ้านเทพมีชัย หมู่ 7 ต.หนองเดิ่น อ.บุ่งคล้า เพื่อรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชน

วันนี้ (8 มี.ค. 61) ที่บริเวณศาลาประชาคมหมู่บ้านเทพมีชัย หมู่ที่ 7 ต.หนองเดิ่น อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ โดยมีคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน นำโดยนายมนตรี จารุธำรง ปลัดอำเภออาวุโสอำเภอบุ่งคล้า กองร้อยทหารพราน ตัวแทนทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.บึงกาฬ ตัวแทนเกษตรตำบล ตัวแทนสาธารณอำเภอ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ครั้งที่1 “เวทีที่ 1 ปรับทุกข์ ผูกมิตร” เปิดเวทีการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงไทยนิยม ยั่งยืน ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็น ปัญหา และความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยมีประชาชนบ้านเทพมีชัย จำนวน 50 คน เข้าร่วมเวทีในครั้งนี้
สำหรับการจัดเวทีในการขับเคลื่อนประเทศไทยตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่เสริมสร้างความมั่นคงของชาติไปสู่การปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างเป็นรูปธรรมภายใต้กรอบการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน โดยการจัดเวทีในครั้งนี้ได้มีการแยกประเภทปัญหาและความต้องการ ของประชาชนในเรื่องต่างๆ โดยประชาชนต้องการให้ดำเนินในเรื่องการสร้างอาชีพ เสนอในการรวมกลุ่มทำไม้กวาด และการทำซุ้มไก่ซึ่งมีตลาดรองรับโดยจะเป็นการรวมกลุ่มของผู้ที่มีรายได้น้อย และคนสูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางไกลไปทำงานได้ ให้มีอาชีพ สร้างรายได้ เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ให้ชาวบ้านให้ดียิ่งขึ้น

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด