LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ จัดงานรวมพลังองค์กรสตรีบึงกาฬ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2561

(8มี.ค.61)เวลา13.30น. ที่ ห้องประชุมคอนเวนชั่น ฮอลล์ โรงแรมเดอะวัน จังหวัดบึงกาฬ นายพิสุทธิ์ บุศยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานการเปิดงาน รวมพลังองค์กรสตรีจังหวัดบึงกาฬ เนื่องในงานวันสตรีสากล ประจำปี 2561 เพื่อแสดงพลังและส่งเสริมบทบาทของสตรีบึงกาฬในการมีส่วนร่วมต่อการพัฒนาในทุกมิติ โดยมีประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดบึงกาฬ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์บึงกาฬ หัวหน้าส่วนราชการ และสมาชิกองค์กรสตรีทั้ง 8 อำเภอเข้าร่วมงาน 1,060 ราย
ในภาพอาจจะมี 6 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม
นางพิสมัย แสงนคร ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า ตามที่ องค์กรสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 8 มีนาคมของทุกปี เป็น “วันสตรีสากล” เพื่อให้สตรีทั่วโลกได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง เพื่อระลึกถึงความเป็นมาในการต่อสู้ให้ได้มาซึ่งความเสมอภาค ความยุติธรรม บนพื้นฐานของความเท่าเทียมกันระหว่างชาย-หญิง เพื่อให้ทุกภาคส่วนตระหนักให้ความสำคัญกับบทบาทของสตรีในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของสตรีอย่างเป็นรูปธรรม การจัดงานในครั้งนี้ มีกิจกรรมเดินรณรงค์แสดงพลังสตรี ต่อต้านความรุนแรง การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ และการเผยแพร่แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติ เป็นการรวมพลังสตรีทั้ง 8 อำเภอในจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นตัวแทนทั้ง 53 ตำบล ตำบลๆละ 20 ราย รวมทั้งสิ้น 1,060 ราย จากสนามกีฬาข้างสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองบึงกาฬไปยังโรงแรมเดอะวัน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน เพื่อรายงานตัวและเข้าร่วมพิธีเปิดงาน ภายในงานมีกิจกรรมมอบวุฒิบัตรเชิดชูเกียรติให้แก่สตรีที่ทำคุณประโยชน์ดีเด่น จำนวน 16 ราย และมอบเกียรติบัตรแก่สตรีดีเด่นที่ได้คัดเลือกจากสนง.สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานฯ จำนวน 2 ราย และมีการเสวนาให้ความรู้เรื่องปัจจัยแห่งความสำเร็จของสตรี ด้านอาชีพ สังคม การเมือง ของสตรีดีเด่นอีก 4 ท่าน ปิดท้ายกับกิจกรรม ราตรีสร้างสรรค์ สานสัมพันธ์องค์กรสตรีจังหวัดบึงกาฬ การจัดงานในครั้งนี้ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ
สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกระแสสังคมให้รับรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ความรุนแรงในครอบครัว รณรงค์ให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง ป้องกัน แก้ไขความรุนแรง มีทัศนคติที่เห็นว่าการกระทำความรุนแรงในครอบครัวไม่ใช่เรื่องส่วนตัว และเป็นการประชาสัมพันธ์หน่วยงาน และช่องทางที่ให้ความช่วยเหลือผู้ถูกกระทำ รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ.2550อีกด้วย

… มลฤดี ลูกอินทร์/สวท.บึงกาฬ/ข่าว



ในภาพอาจจะมี 23 คน, รวมถึง ปราณี จีนปรุ, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังนั่ง, ฝูงชน และ สถานที่ในร่มในภาพอาจจะมี 18 คน, ฝูงชนในภาพอาจจะมี 13 คน, รวมถึง สำนักงานวัฒนธรรม จังหวัดบึงกาฬ, ผู้คนกำลังนั่ง, ตาราง และ สถานที่ในร่มในภาพอาจจะมี 10 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่มในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความในภาพอาจจะมี 9 คน, ผู้คนกำลังยืน และ ข้อความในภาพอาจจะมี 10 คน, รวมถึง ปราณี จีนปรุ, นานา ดอกไม้, สุพัตรา รุ่งจินดารัตน์ และ วิจิตรา ถำวาปี, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด