LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

หนุ่มบึงโขงหลงเมียทิ้ง อยู่คนเดียว..เครียด-เหงา เขียนข้อความตัดพ้อ ก่อนคิดสั้นผูกคอตาย (คลิป)

[videojs mp4=”http://clip.tnews.co.th/newscenter_1520422526_2572.mp4″ poster=”http://img4.tnews.co.th/userfiles/images/A3(227).jpg” width=”560″ height=”315″]

วันที่ 7 มี.ค. 61  พ.ต.ท.วัชรพล ลาดบัวผัน สว.(สอบสวน) สภ.บึงโขงหลง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีคนผูกคอตายภายในบ้านเลขที่ 58 หมู่ 14 บ้านบัวโคก ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ฐาประวิชญ์ อินทะชัย ผกก.ทราบไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พญ.พรสวรรค์ วิชชุตเวส แพทย์เวร รพ.บึงโขงหลง กู้ภัยสว่างฯจุดบึงโขงหลงและโสกก่าม บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีชาวบ้านกำลังจับกลุ่มพูดคุยวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ที่กลางบ้านพบศพนายสมศักดิ์ รัชโนอายุ 42 ปี เจ้าของบ้านใช้สายปลั๊กไฟมัดคอตัวเองติดกับขื่อกลางบ้านโดยมีตู้ลำโพงใช้รองเหยียบขึ้นไปมัดสายไฟ ศพห้อยโตงเตงลักษณะเขย่งโดยสวมรองเท้ายางชนิดสวม สภาพศพไม่สวมเสื้อใส่เพียงกางเกงขาสั้น 3 สีเทา ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายหรือร่องรอยการต่อสู้ สันนิษฐานว่าพึ่งเสียชีวิตประมาณ 2 ชั่วโมง




ใกล้กันพบข้อความที่เขียนในสมุด 3 หน้ากระดาษ ลักษณะตัดพ้อน้อยใจในโชคชะตาชีวิตของตนเองว่า “อยากมีความสุขเหมือนเขาจัง “แล้วมีภาพวาดใบหน้าผู้หญิงและมีข้อความว่า “อยากมี…คนอยู่ด้วยเป็นเพื่อนไว้คุยคอยปลอบใจให้คำปรึกษา เหมือนคนอื่นเขา” และหน้าที่ 2 “ทำไมทุกคน แม้แต่เด็กๆ เขายังรู้ เขายังมีเพื่อน มีพี่น้อง มีครอบครัว มีคนรัก มีพักมีพวก รู้ว่าต้องอยู่แบบไหน รู้ว่าต้องทำอะไร เมื่อไร ตอนไหน..แต่ผมผิดอะไร ผิดมากใช่มั้ย ถึงไม่รู้อะไร ไม่มีเพื่อน ไม่มีพี่น้อง ไม่มีพวกพ้อง ไม่รู้จะอยู่แบบไหน ไม่รู้ต้องทำอะไร เมื่อไร ตอนไหน”และหน้าที่ 3 ตัวหนังสือจะใหญ่มาก “ใครก็ได้ช่วยบอกผมที …คิดซะว่าทำบุญ” จึงเก็บสมุดและข้อความเหล่านี้ไว้เป็นหลักฐาน

[videojs mp4=”http://clip.tnews.co.th/newscenter_1520422526_9793.mp4″ poster=”http://img4.tnews.co.th/userfiles/images/B2(52).jpg” width=”560″ height=”315″]

สอบสวนนายสาคร มาดขาว อายุ 48 ปี มีบ้านอยู่ติดกันเล่าว่า ผู้ตายเคยแต่งงานจนมีบุตรด้วยกัน 2 คน และได้เลิกรากันไปประมาณ 3 ปีแล้ว ลูกคนโตให้แม่ยายเป็นคนเลี้ยง ส่วนคนเล็กอดีตภรรยาเป็นคนเลี้ยงดู ผู้ตายจึงอาศัยอยู่บ้านหลังนี้เพียงลำพังคนเดียว และมักจะมีอาการซูมเศร้าเก็บตัวเงียบๆ อยู่ในบ้านไม่ค่อยออกมานอกบ้านสุงสิงหรือพูดคุยกับคนอื่นเท่าไหร่นัก แม้แต่ตนที่มีบ้านติดกัน ก่อนพบกลายเป็นศพได้ยินเสียงร้องตะโกนออกมาจากบ้านผู้ตายว่า “เบื่อโลกแล้วขอลาโลกแล้ว” ได้ยินครั้งแรกก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะตัวเองก็ง่วนอยู่กับงานในบ้าน แต่เห็นเงียบไปนานจึงเดินไปมองเข้ามาจากหน้าต่างบ้านพบผู้ตายผูกคอตัวเองเสียชีวิตแล้วจึงโทรแจ้งตำรวจ  และญาติไม่ติดใจในการตายครั้งนี้ จึงส่งมอบศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ขอขอบคุณที่มาข่าว นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.บึงกาฬ http://www.tnews.co.th/contents/424066

[videojs mp4=”http://clip.tnews.co.th/newscenter_1520422526_9793.mp4″ poster=”http://img4.tnews.co.th/userfiles/images/A10(73).jpg” width=”560″ height=”315″]




นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.บึงกาฬ’>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด