LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

กรมทางหลวงชนบท จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ในการสร้างทางเลี่ยงเมือง บึงกาฬ-ปากซัน

(6 มี.ค. 61) เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมสิรินธารา โรงแรมเดอะวัน อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ นายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม การรับฟังความคิดเห็นของประชาชน โครงการศึกษาความเหมาะสมโครงข่ายทางหลวงชนบทสนับสนุนเมืองชายแดน ระยะที่ 2 จุดผ่านแดนบึงกาฬ-ปากซัน (ทางเลี่ยงเมืองแนวใหม่) จากบ้านท่าไคร้-บ้านวิศิษฐ์ สภาพพื้นที่เป็นที่ชุ่มน้ำ และที่ราบ เพื่อศึกษาแนวทางเลือก และตำแหน่งที่เหมาะสมของโครงการ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เข้าร่วมการประชุม




นายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า การประชุมการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะของประชาชนในวันนี้ โดยเฉพาะผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณโครงการ จะได้รับทราบข้อมูลและได้ร่วมแสดงความคิดเห็น ในการสร้างทางเลี่ยงเมืองแนวใหม่ เพื่อนำไปพิจารณาคัดเลือกเส้นทางและแนวทางที่เหมาะสมของโครงการ อีกทั้งเป็นการขับเคลื่อนการพัฒนาท้องถิ่น ตอบรับนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาประเทศ
ผศ.ดร.ปรีดา พิชยาพันธ์ ในนามของผู้จัดการประชุมในวันนี้ กล่าวว่า กรมทางหลวงชนบท ได้มอบหมายให้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดำเนินการศึกษาความเหมาะสมโครงการฯ เพื่อรองรับการพัฒนาทางเศรษฐกิจในพื้นที่ประตูการค้า เส้นทางเลี่ยงเมืองบึงกาฬ-ปากซัน โดยผ่านกระบวนการคัดกรองทางวิศวกรรม รวมทั้งความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชน ผลกระทบทางเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งความคุ้มค่าในงบประมาณที่ลงทุนในโครงการฯ เพื่ออำนวยความสะดวกในด้านการคมนาคมขนส่ง รองรับการเดินทางการค้าชายแดนและการพัฒนาเมืองที่ขยายตัวขึ้น จากการเปิดประชาคมอาเซียน จึงได้จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 1 ในวันนี้ เพื่อนำข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากประชาชนในพื้นที่ ไปใช้ประกอบในการดำเนินของโครงการต่อไป

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด