LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ วันแรกประชาชนสนใจแห่มารับบริการจัดทำหนังสือเดินทาง (Passport) โดยกรมการกงสุลเป็นจำนวนมากเบื้องต้นยังไม่พบปัญหาใดๆ

กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ จัดหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ให้บริการวันแรกมีประชาชนจากจังหวัดบึงกาฬและจังหวัดใกล้เคียงมารับบริการเป็นจำนวนมาก โดยกำหนดให้บริการตั้งแต่วันที่ 5 – 9 มีนาคม 2561
วันนี้ (5 มี.ค. 61) ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ บรรยากาศการให้บริการจัดทำหนังสือเดินทาง (Passport) โดยกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งได้จัดหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่มาให้บริการรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทาง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬและจังหวัดใกล้เคียง ระหว่างวันที่ 5 – 9 มีนาคม 2561 เวลา 08.00 – 16.30 น. บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนจากทั้งในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬและจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมารับบริการอย่างต่อเนื่อง โดยจากการสอบถามของผู้สื่อข่าวกับผู้มารับบริการวันนี้ทุกคนต่างรู้สึกดีใจที่กรมการกงสุลได้จัดโครงการหน่วยเคลื่อนที่มาให้บริการในครั้งนี้ ซึ่งทำให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อีกทั้งยังได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็วจากเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมคอยแนะนำลำดับขั้นตอนการปฏิบัติและข้อมูลต่างๆ อย่างเป็นกันเอง




ด้านเจ้าหน้าที่กรมการกงสุล กล่าวว่า จากที่ได้เปิดให้บริการวันนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่ผ่านมายังไม่พบปัญหาแต่อย่างใด ซึ่งจากประสบการณ์ออกหน่วยบริการจัดทำหนังสือเดินทางในภูมิภาคต่างๆ ที่ผ่านมา ประเด็นปัญหาจะเป็นเรื่องของผู้มารับบริการที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ (อายุยังไม่ครบ 20 ปีบริบูรณ์) ที่จะต้องให้บิดาและมารดามาลงนามให้ความยินยอมให้ครบทั้งสองคน ดังนั้นจึงขอฝากประชาสัมพันธ์ ถึงผู้สนใจที่จะมารับบริการจัดทำหนังสือเดินทางให้เตรียมเอกสารมาให้พร้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะจะต้องเตรียมเอกสารทั้งของตนเองและผู้ปกครองมาให้พร้อม อีกทั้งผู้ปกครอง (บิดาและมารดา) จะต้องเดินทางมาลงนามรับรองด้วยตนเองให้ครบทั้งสองคนด้วย
ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center กรมการกงสุล 0 2572 8442 ตลอด 24 ชั่วโมง






>‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด