LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบึงกาฬ ร่วมกับ หน่วยภาคีผู้ประกอบการจัดกิจกรรม Kick off จัดระเบียบสายสื่อสารเพื่อความปลอดภัยมุ่งพัฒนามาตรฐานการบริการสู่ไทยแลนด์ 4.0


การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบึงกาฬ ร่วมกับ หน่วยภาคีผู้ประกอบการจัดกิจกรรม Kick off จัดระเบียบสายสื่อสารเพื่อความปลอดภัยมุ่งพัฒนามาตรฐานการบริการสู่ไทยแลนด์ 4.0
วันนี้ (1 ธ.ค. 60) เวลา 09.30 น. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบึงกาฬ (PEA) จัดพิธี Kick off การจัดระเบียบสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า ตามแผนปฏิบัติการฯ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (Action Plan) ประจำปี 2560 ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบึงกาฬ ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ โดยมีนายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานพิธี มีคณะผู้บริหารและพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบึงกาฬ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงาน
นายสมชาติ มูลศรี ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับ ผู้ประกอบการเจ้าของสายสื่อสารโทรคมนาคม 12 หน่วยงาน ร่วมกันดำเนินงานจัดระเบียบสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างเป็นระบบ เพื่อเป็นการสร้างทัศนียภาพที่สวยงาม สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยส่วนรวม รวมทั้งยังก่อให้เกิดความมั่นคงในระบบจำหน่ายไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค




สำหรับเป้าหมายการดำเนินงานในครั้งนี้ มุ่งเน้นการรื้อถอนสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมที่ไม่ได้ใช้งาน และที่ไม่ได้รับอนุญาตออกจากเสาไฟฟ้าในเส้นทางสำคัญหรือเส้นทางวิกฤตที่ได้รับการพิจารณาจากจังหวัดบึงกาฬ ระยะทางทั้งสิ้น 6.11 กิโลเมตร รวมทั้งหมด 8 เส้นทางในทุกอำเภอ โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป โดยพื้นที่อำเภอเมืองดำเนินการที่ถนนข้าวเม่าริมโขงจากบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลบึงกาฬ ไปถึงโรงเรียนอนุบาลวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ ระยะทาง 1.28 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวหลักของตัวเมืองบึงกาฬ
โดยการดำเนินงานครั้งนี้ นอกจากประโยชน์ที่จะได้รับข้างต้นดังกล่าวแล้ว ยังสามารถช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดบึงกาฬได้อีกทางหนึ่งด้วย เป็นการพัฒนายกระดับมาตรฐานคุณภาพบริการสู่ไทยแลนด์ 4.0

 

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด